Thứ Sáu, 04/01/2019 22:23

NGÀY HOA NỞ

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của nữ họa sĩ 9x Lê Ngọc Quỳnh, đánh dấu chặng đường ba năm cô dan díu với nghệ thuật hội họa.

Đó là tên của triển lãm mĩ thuật được khai mạc chiều ngày 4/1/2019, tại Hive Lounge, tầng 62, khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 (đường Phạm Hùng, Hà Nội).

Đây là triển lãm cá nhân đầu tiên của nữ họa sĩ 9x Lê Ngọc Quỳnh, đánh dấu chặng đường ba năm cô dan díu với nghệ thuật hội họa.

Triển lãm trưng bày hai mươi bức tranh được Lê Ngọc Quỳnh vẽ bằng chất liệu màu nước trên giấy, là những câu chuyện về số phận con người được kể thông qua câu chuyện của những bông hoa và phong cảnh Việt Nam - kết quả hành trình ba năm đi và vẽ từ Nam ra Bắc, từ đồng bằng đến miền núi.

Tác phẩm Ngày hoa nở, 56x78cm, màu nước trên giấy, chân dung tự hoạ của Lê Ngọc Quỳnh, 2019

Hoạ sĩ Lê Ngọc Quỳnh chia sẻ: “Tôi từ đất Mũi xa xôi ra Bắc mở triển lãm cá nhân nhân dịp đầu năm mới đầy sắc Hoa, muốn được đồng nghiệp và người yêu hội hoạ cùng thưởng thức tranh, nhâm nhi tách trà chiều và bánh Cookie dưới cái lạnh của Hà Nội. Mở triển lãm này, tôi muốn ghi dấu một chặng ngắn của bản thân trên khởi trình hội hoạ. Xuất thân từ trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh khoa Thiết kế nội thất, tôi chuyển sang con đường hội hoạ, và triển lãm này là sự trình hiện của tôi với tư cách là hoạ sĩ vẽ tranh màu nước. Chủ ý đặt tên triển lãm NGÀY HOA NỞ là với ý nghĩa ghi dấu như thế, và tôi kì vọng rằng, từ ngày hôm nay Quỳnh sẽ nở với những chiều cạnh, hương sắc mới”.

Tác phẩm Bên ngoài, 56x38cm, màu nước trên giấy, Lê Ngọc Quỳnh, 2018

Phát biểu khai mạc triển lãm, hoạ sĩ Hoàng Võ (Võ Hoàng Nhựt) - giảng viên khoa Hội hoạ trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh nhận định: “Sự lựa chọn con đường hội hoạ, đặc biệt là hội hoạ màu nước, khi Lê Ngọc Quỳnh vừa tốt nghiệp Đại học Kiến trúc với đồ án tốt nghiệp khá và có nhiều lựa chọn nghề nghiệp đang chờ đợi, là một lựa chọn can đảm. Con đường trước mắt sẽ không đầy hoa hồng, có thể sẽ nhiều chông gai. Triển lãm solo là một sự kiện hết sức quan trọng đối với một hoạ sĩ, đặc biệt là hoạ sĩ trẻ. Sự đam mê, sự cố gắng vượt bậc và cơ duyên đã đưa Quỳnh đến với mọi người yêu hội hoạ trong triển lãm hôm nay - một sự kiện vô cùng đáng ghi nhớ trong cuộc đời hoạt động nghệ thuật, cũng là sự khởi đầu mới trên con đường chuyên nghiệp của cô ấy. Đốm lửa nhỏ rồi sẽ thành ngọn lửa lớn. Những kết quả đèm đẹp ban đầu rồi chỉ là quá khứ. NGÀY HOA NỞ sẽ là một kết thúc và đồng thời là một khởi đầu mới cho nữ hoạ sĩ trẻ Lê Ngọc Quỳnh”.

Hoạ sĩ Lê Ngọc Quỳnh và hoạ sĩ Hoàng Võ tại buổi khai mạc triển lãm

Triển lãm NGÀY HOA NỞ sẽ kéo dài đến hết ngày 10/2/2019. Trong thời gian diễn ra triển lãm, tại các buổi trà chiều thứ 7 hàng tuần của khách sạn, chủ nhân triển lãm sẽ tiến hành vẽ demo.

Hoạ sĩ Lê Ngọc Quỳnh sinh năm 1994 tại Cà Mau. Tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh khoa Thiết kế nội thất năm 2018. Đã tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước, có tác phẩm trưng bày tại một số triển lãm quốc tế như Triển lãm Omar Oguire Tây Ban Nha 2017, Triển lãm Fabriano Italy 2018, Triển lãm IWS Czech Republic Cộng hoà Séc 2018…

ÁI NGHĨA