Thứ Bảy, 27/02/2021 12:59

Những gam màu của phố

Hà Nội những ngày này dường như rực rỡ hơn bởi những gam màu của phố được tô điểm bởi thiên nhiên, những sắc hoa yên lặng, kiêu hãnh trong một mùa xuân thanh khiết.

Trong những ngày đầu xuân khi đại dịch Covid vẫn lăm le quay trở lại, phố phường Hà Nội như trầm lắng hơn bởi người dân tự ý thức về việc giãn cách xã hội để chung tay phòng ngừa dịch bệnh. Giữa không gian yên bình hiếm có của một thành phố nghìn năm tuổi đang trên đà phát triển, phố phường Hà Nội dường như rực rỡ hơn bởi những gam màu phố đầy sắc màu tự nhiên, như nét chấm phá sinh động dự báo về sự khởi sắc tươi vui hơn của đời sống người dân Thủ đô trong năm 2021. Mùa xuân vẫn hiện diện nơi đây với sự viên mãn, tràn đầy!

Hà Nội bước vào tiết xuân với tràn ngập sắc màu.
Những chiếc lá chuyển màu để chuyển giao cho chồi non, lộc biếc.
Những vạt móng bò nhuộm tím khung trời Hà Nội. 
Sắc hoa đan xen rực rỡ trong không gian xua tan sự ảm đạm của Hà Nội trong những ngày đầu xuân khi diễn biến dịch Covid phức tạp. Làm nên một sự bình lặng hiếm thấy.

Di tích lịch sử Cột cờ Hà Nội được thiên nhiên tô điểm bằng những gam màu mới. 

 
Thành phố được tiếp thêm sức sống từ thiên nhiên. trái ngược với sự tĩnh lặng của phố phường trong những ngày hạn chế tiếp xúc để phòng dịch.
Góc hoài niệm. 
Bức họa phố hoa.
Sưa trắng như một nét thanh xuân bên những góc phố nghìn năm tuổi.
Hãy chạm tay vào phố trong những ngày này để thấy một Hà Nội rêu phong được thiên nhiên trang điểm bằng những gam màu rực rỡ đầy quyến rũ nhưng rất đỗi thanh bình thân thương, để thấy yêu hơn một Hà Nội ngàn năm tĩnh tại yên lành.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Ảnh Mr. Quang; Text Giang Phương