Thứ Hai, 19/09/2022 15:43

Những khoảnh khắc tại trại viết Văn nghệ Quân đội

Những chuyến đi thực tế, khoảnh khắc vui vẻ, những chia sẻ về văn chương trong trại viết Văn nghệ Quân đội tại Ninh Bình sẽ là hành trang đi theo các nhà văn cả con đường phía trước (Thực hiện: Lan Quyên)

Trại sáng tác văn học do Tạp chí Văn nghệ Quân đội phối hợp với Sở Văn hoá và Thể thao Ninh Bình tổ chức đang dần khép lại sau 15 ngày diễn ra. Bên cạnh công việc sáng tác thì các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình văn học đã có những trải nghiệm thú vị bằng những chuyến đi thực tế để thêm hiểu, thêm yêu đất và người Ninh Bình, qua đó làm tư liệu cho những sáng tác về vùng đất địa linh nhân kiệt này. Dưới đây là một số khoảnh khắc đáng nhớ trong thời gian dự trại sáng tác văn học do các trại viên ghi lại.

Những chuyến đi thực tế tại Ninh Bình là hành trang, tư liệu quý báu cho các trang viết của các tác giả về vùng đất cố đô xưa.
Không khí vui tươi, hồ hởi được các trại viên duy trì trong suốt thời gian diễn ra trại viết.
Những buổi sinh hoạt văn chương giúp các trại viên đúc kết và nâng cao kĩ năng để các trang viết mang nhiều hơi thở đời sống.
Các trại viên được cán bộ kiểm lâm khu bảo tồn quốc gia Cúc Phương giới thiệu về rừng Cúc Phương và các loài động vật quý hiếm đang được nuôi dưỡng tại đây trước khi được thả về tự nhiên.
Các thành viên trong Trại sáng tác Văn nghệ Quân đội tham quan khu danh lam thắng cảnh Tràng An.
Các nhà văn đến thăm và tìm hiểu lịch sử đình làng Côi Trì, xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.
Đến thăm làng cói ở Kim Sơn, các nhà văn, nhà thơ, nhà phê bình đã có những trải nghiệm chân thực về đời sống của người dân làng nghề tại đây.
Nhà văn Vũ Thanh Lịch (người con của mảnh đất Ninh Bình) đang say sưa giới thiệu những sản phẩm truyền thống của quê hương.
Nhà văn Trung Sỹ thì mê mẩn với ánh vàng lấp lánh của cói trong buổi chiều tà.
 Sự đồng điệu trong âm nhạc của hai thế hệ nhà thơ.
Đón trăng rằm theo cách rất "thơ" của các trại viên
Những trải nghiệm trong 15 ngày tham gia trại viết Văn nghệ Quân đội  tại Ninh Bình sẽ mang lại nhiều tư liệu hữu ích để cho các nhà văn khai sinh ra những sáng tác về mảnh đất cố đô có bề dày lịch sử và văn hoá.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Lan Quyên