Thứ Tư, 10/11/2021 20:08

Phát động cuộc thi viết về Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn Quốc gia Cúc Phương vừa phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc cuộc thi viết "Vườn Quốc gia Cúc Phương 60 năm xây dựng và phát triển".

Vườn Quốc gia Cúc Phương vừa phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc cuộc thi viết "Vườn Quốc gia Cúc Phương 60 năm xây dựng và phát triển".

Tác phẩm dự thi tập trung viết về một trong các chủ đề: Lịch sử rừng Cúc Phương; lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển của Vườn quốc gia Cúc Phương; tình yêu rừng, yêu nghề và nỗ lực của các thế hệ cán bộ công nhân viên Vườn quốc gia Cúc Phương trong 60 năm thực hiện nhiệm vụ quản lí, bảo vệ rừng; nghiên cứu khoa học và giáo dục môi trường, du lịch sinh thái gắn với rừng Cúc Phương; giá trị di sản văn hóa của cộng đồng bản địa vùng đệm trong mối tương quan mật thiết với rừng Cúc Phương; sự tham gia tích cực, có hiệu quả của các tổ chức phi chính phủ; các chuyên gia, nhà nghiên cứu, kĩ thuật viên, tình nguyện viên, du khách và cộng đồng xã hội để gìn giữ và phát huy giá trị rừng Cúc Phương; Sự thay đổi trong nhận thức và ứng xử của cộng đồng xã hội theo hướng tích cực với rừng, với thiên nhiên, có liên quan tới thiên nhiên rừng Cúc Phương.

Đại diện Ban Tổ chức, Ban Giám khảo cuộc thi ra mắt trong Lễ phát động tại Ninh Bình. Ảnh: PV

Về thể loại, Ban Tổ chức chỉ chấm, xét trao giải cho tác phẩm của 3 thể loại gồm: Truyện ngắn, Ký (Ký sự và Bút ký) và Thơ. Trong đó, dung lượng truyện ngắn không quá 10.000 từ; Ký không quá 5.000 từ; Thơ không quá 1.000 từ. Mỗi tác giả được quyền tham gia nhiều thể loại nhưng không quá 3 tác phẩm cho mỗi thể loại. Tổng trị giá giải thưởng Cuộc thi lên tới 100.000.000 đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi, tính từ ngày Ban Tổ chức chính thức phát động Cuộc thi (7/11/2021) đến trước 17h00 ngày 31/10/2022. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi: Email: vqgcp.cuocthi@gmail.com ; hoặc: Trung tâm Giáo dục môi trường và Dịch vụ Vườn quốc gia Cúc Phương, xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình (ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm tham dự cuộc thi viết về Cúc Phương).

Thời gian công bố kết quả và trao giải, dự kiến vào dịp diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Vườn quốc gia Cúc Phương (tháng 12/2022).

P.V