Thứ Hai, 21/11/2022 14:44

Tam Đảo, vùng đất bốn mùa mây

Khung cảnh đầy màu sắc của thị trấn hiện đại mang nhiều nét cổ kính hoài niệm luôn ẩn nấp trong mây làm nao lòng bao du khách (Thực hiện: GIANG PHƯƠNG)

Tam Đảo là một vùng đất có khung trời thơ mộng, mây phủ bốn mùa, được người dân ví như Đà Lạt hay một Sapa thu nhỏ. Tam Đảo (gồm 3 ngọn núi cao là Thạch Bàn, Thiên Thị và Phù Nghĩa nhô lên trên biển mây) ở vùng Đông Bắc Việt Nam. Tam Đảo nằm trên địa bàn ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Tuyên Quang. Với độ cao gần 900m so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ bồng bềnh mây quanh năm, là điểm đến lí tưởng của nhiều du khách trong những năm gần đây.

Nằm trên dãy núi có độ cao gần 900m so với mực nước biển nên ta không khó để bắt gặp những làn sóng mây khi đứng từ thị trấn Tam Đảo.
Khung cảnh vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo ẩn hiện trong làn sương sớm.
Chiều hoàng hôn tĩnh lặng.
Một khung trời mang dáng dấp châu Âu chỉ cách Hà Nội gần 80km...
...với những nét kiến trúc độc đáo...
... pha trộn giữa phong cách Neo - Gothic và Phục Hưng... 
...hay những tòa nhà, biệt thự cao cấp, lộng lẫy...
...mang đến cho thị trấn Tam Đảo diện mạo năng động hiện đại nhưng cũng đầy nét cổ kính. hoài niệm. 
Trong tiếng thông reo vi vu từ dốc gió, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, phía xa là toàn cảnh thành phố Vĩnh Yên, đền Hùng, dãy núi Ba Vì xanh ngắt phía chân trời.
Thị trấn Tam Đảo nhìn từ khu cầu mây.
Nhà thờ đá là một trong số những công trình kiến trúc cổ ở Tam Đảo còn tồn tại sau sự tàn phá của chiến tranh và sự cải tạo, khai thác của con người.
Tam Đảo có sự luân chuyển rõ rệt 4 mùa trong một ngày. Buổi sáng se se gió xuân, buổi trưa nóng ấm mùa hạ, buổi chiều lãng đãng heo may mùa thu, buổi tối là sự lạnh giá của mùa đông.

Mỗi mùa, mỗi ngày đều có một nét đẹp riêng với đặc sản luôn sẵn có là mây

Không gian bình yên và quyến rũ cho cảm hứng vô bờ với phố núi mây ngàn

Nơi lưu giữ khoảnh khắc, khung trời đầy đầy màu sắc của vùng đất bốn mùa mây.

Tổ chức trang: VŨ THÀNH DUY
Thực hiện: GIANG PHƯƠNG