Thứ Năm, 06/06/2019 19:30

Thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”

Cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên” nhằm tuyên truyền ý thức tự giác phòng chống cháy nổ và an toàn lao động cho toàn dân, đồng thời cũng là dịp để khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy trong đời sống xã hội.

Sáng 5.6, báo Người Hà Nội, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Bộ Công an, Công an TP Hà Nội, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Cuộc thi hướng tới kỷ niệm 65 năm Giải phóng Thủ đô (10.10.1954 - 10.10.2019), 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (4.10.1961 - 4.10.2019).

Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên” nhằm tuyên truyền ý thức tự giác phòng chống cháy nổ và an toàn lao động cho toàn dân, đồng thời cũng là dịp để khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) trong đời sống xã hội, từ đó góp phần động viên, cổ vũ tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ.


Lễ phát động cuộc thi

Cuộc thi dành cho các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, là công dân Việt Nam, người Việt Nam định cư ở nước ngoài và người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam, không giới hạn độ tuổi. Cuộc thi lựa chọn những hình ảnh đặc sắc về công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ và công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Mỗi tác phẩm dự thi, qua lăng kính của các nhiếp ảnh gia, lan tỏa tới cộng đồng về cảnh báo nguy cơ cháy nổ trong sinh hoạt, sản xuất; mối quan hệ tương hỗ giữa lực lượng cảnh sát PCCC với nhân dân và ngược lại…

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn, vệ sinh lao động và phòng cháy, chữa cháy góp phần bảo vệ bình yên cuộc sống cho mọi người; đồng thời trang bị và cung cấp kiến thức trực quan sinh động về an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn cho mọi người.


Phòng cháy chữa cháy là trách nhiệm chung của toàn xã hội

NSNA Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội mong muốn, Sở Công an Hà Nội, Cục PCCC và cứu nạn, cứu hộ tạo điều kiện tốt nhất để các nhiếp ảnh gia tiếp cận hoạt động của chiến sĩ công an trong công việc chuyên môn, đặc biệt là trực tiếp tham gia hiện trường, để các tác phẩm đạt được cảm xúc cao nhất, có được những khoảnh khắc chân thật nhất của những người sẵn sàng hy sinh thân mình chống lại giặc lửa, bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống cộng đồng.

Mỗi tác giả được gửi tối đa 10 ảnh tham dự (nếu là ảnh đơn) và 3 bộ ảnh (mỗi bộ không quá 6 ảnh) tới địa chỉ: Báo Người Hà Nội, 126 Nam Cao, Hà Nội hoặc email:vicuocsongbinhyen.nhn@gmail.com.

Nhận ảnh dự thi đến hết ngày 22.9.2019. Dự kiến, Lễ công bố trao giải thưởng và triển lãm ảnh sẽ được tổ chức tại từ ngày 4 - 6.10.

Nguồn: Đại biểu nhân dân (Hương Sen)