Thứ Năm, 18/06/2020 16:37

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thăm, chúc mừng Tạp chí VNQĐ nhân dịp 21/6

Thượng tướng thay mặt lãnh đạo TCCT hỏi thăm đời sống và chúc mừng những thành quả đạt được trong nửa năm qua của cán bộ, chiến sĩ VNQĐ.

Hướng tới kỉ niệm 95 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), ngày 18/6, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam đến thăm và chúc mừng Tạp chí Văn nghệ Quân đội.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa chúc các nhà văn quân đội có thêm nhiều tác phẩm xuất sắc về đề tài người lính, chiến tranh cách mạng trong thời kì mới. Ảnh: Thành Duy

Cùng trong đoàn, còn có Thiếu tướng Lê Xuân Sang - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn và đại diện các cơ quan Tổng cục Chính trị. Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa thay mặt lãnh đạo TCCT hỏi thăm đời sống và chúc mừng những thành quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 của cán bộ, chiến sĩ VNQĐ. Thượng tướng cũng nhấn mạnh VNQĐ là một tạp chí hàng đầu của quân đội về văn học nghệ thuật và đánh giá cao các tác phẩm đã đăng tải của tạp chí, đặc biệt là các bài phỏng vấn, đối thoại đã phản ánh, tuyên truyền đúng đời sống, quan điểm chính trị của quân đội. Thượng tướng cũng biểu dương các hoạt động của tạp chí trong thời gian giãn cách xã hội cũng như các sự kiện tiến hành ngay sau thời gian đó, như mở trại viết tại Phú Yên, tổ chức thành công Đại hội đảng bộ Tạp chí VNQĐ,…

Thượng tướng cũng cũng nhấn mạnh ba đột phá của Đại hội XIII của Đảng về kinh tế xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng và xây dựng tốt nguồn lực con người. Thượng tướng cũng nhắc nhở Tạp chí VNQĐ chú trọng việc xây dựng văn hóa con người, tiếp tục xây dựng VNQĐ trở thành cơ quan văn hóa văn nghệ hàng đầu của quân đội, kế thừa những thành quả những năm qua để cho ra đời các tác phẩm xuất sắc ở nhiều thể loại và truyền cảm hứng sáng tác cho những nhà văn quân đội cũng như phục vụ bạn đọc.

Thượng tướng chụp ảnh kỉ niệm cùng đại diện cán bộ, phóng viên Tạp chí VNQĐ. Ảnh: Thành Duy

Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập Tạp chí VNQĐ, thay mặt các cán bộ, chiến sĩ gửi lời cảm ơn tới Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cũng như lãnh đạo TCCT đã quan tâm đến tạp chí trong dịp kỷ niệm này. Cùng với đó, Tổng biên tập Nguyễn Bình Phương cũng chia sẻ các hoạt động của Tạp chí trong thời gian tới. 

P.V