Thứ Sáu, 15/01/2021 15:41

Thượng tướng Trần Quang Phương đến thăm và chúc tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, chỉ đạo và chúc Tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ).

Trước thềm Tết Tân Sửu 2021, sáng 15/1, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm, chỉ đạo và chúc Tết Tạp chí Văn nghệ Quân đội (VNQĐ).

Không khí ấm áp, thân tình tại buổi gặp mặt - Ảnh: Thành Duy

Thay mặt Đảng ủy, ban biên tập, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của VNQĐ, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập - báo cáo với đồng chí Thượng tướng công việc, hoạt động trong năm qua của tạp chí. Theo đó, VNQĐ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; các cán bộ, nhân viên đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; cơ quan đảm bảo an toàn tuyệt đối trong các lĩnh vực và đoàn kết trong nội bộ. Về chuyên môn, tạp chí đã biên tập, phát hành các số tạp chí theo đúng thời gian, đảm bảo chất lượng, tiêu chí; các nhà văn sáng tác nhiều tác phẩm và giành được nhiều giải thưởng. Đáng chú ý, trong năm vừa qua, trước những biến động của đời sống, trước dịch bệnh Covid-19 và hậu quả của đợt lũ lụt lịch sử tại miền Trung, VNQĐ đã cử các phóng viên, các nhà văn đi thực tế, nắm bắt tình hình ở những vùng trọng điểm và kịp thời đưa tin, viết bài. Năm qua, VNQĐ cũng đã tổ chức thành công đại hội Chi hội nhà văn quân đội, góp phần thành công trong đại hội Hội Nhà văn Việt Nam. Có được những thành tựu đó, trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sự định hướng và quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của lãnh đạo TCCT.

Cũng qua đây, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương báo cáo với đồng chí Thượng tướng nhiệm vụ và định hướng hoạt động của tạp chí trong năm 2021. Trong đó, nổi bật là việc tạp chí sẽ tổ chức Cuộc thi thơ 2021-2022 và mở một số trại sáng tác văn học bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn là một số nhiệm vụ quan trọng, cốt yếu đã được TCCT giao phó thực hiện.

Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam - Ảnh: Thành Duy

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Trần Quang Phương bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi đến thăm VNQĐ; ghi nhận những thành quả trong năm qua mà tạp chí đã đạt được. Thay mặt lãnh đạo TCCT, Thượng tướng đã biểu dương và chúc mừng những thành quả đó. Thượng tướng nhấn mạnh: “Tôi với VNQĐ rất gắn bó, các đồng chí đã thực sự là những nhà văn Bộ đội Cụ Hồ. Mong rằng, các đồng chí sẽ luôn giữ vững định hướng, lập trường, không để xảy ra sai sót; làm được những công việc đã ấp ủ từ trái tim; giữ gìn và phát huy truyền thống vốn có để VNQĐ luôn là món ăn tinh thần của người chiến sĩ. Viết văn là một công việc khó khăn và phải có trải nghiệm, phải có chất liệu đời sống, hi vọng các nhà văn của VNQĐ luôn có được những trang văn tài hoa và mang hơi thở của đời sống, của thời đại cũng như tinh thần của người lính hôm nay”.

Thượng tướng Trần Quang Phương chúc Tết Tạp chí VNQĐ - Ảnh: Thành Duy

Trong không khí thân tình, ấm áp, Thượng tướng Trần Quang Phương gửi tới toàn thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, công nhân viên, chiến sĩ Tạp chí VNQĐ và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc tờ tạp chí luôn giữ vững được vị thế của mình trong lòng bạn đọc.

Thay mặt toàn thể lãnh đạo, cán bộ, biên tập viên, phóng viên, công nhân viên, chiến sĩ Tạp chí VNQĐ, đồng chí Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương bày tỏ niềm vui và lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Thượng tướng Trần Quang Phương và lãnh đạo TCCT đã kịp thời chỉ đạo và động viên tạp chí. Đồng chí tổng biên tập hứa với Thượng tướng, Tạp chí VNQĐ sẽ không ngừng cố gắng để luôn hoàn thành nhiệm vụ, giữ vững tôn chỉ mục đích và luôn toả sáng phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, hình ảnh người lính trên mặt trận văn học nghệ thuật.

PV