Thứ Sáu, 31/12/2021 16:45

Tình yêu không có size

Lời thề Budapest là lời thề hay cũng chính là “luật” riêng của An và Andras bởi vì: họ yêu nhau nhưng lại không muốn gò bó hay thay đổi cuộc sống hiện tại. Họ cũng không muốn tiến tới hôn nhân nhưng khao khát một cuộc sống tự do với từng phút của hiện tại. Họ muốn “Ăn mà không cần lao vào bếp nấu nướng vất vả, yêu mà không đòi cưới hay sở hữu người yêu, tin vào tuổi già mà không cần sinh con cái, hít thở tự do mà không cần trả giá… biết hạnh phúc với mọi quà tặng cuộc đời”. Đó là lời thề “Yêu mà không sex, “mô hình” yêu thuần túy tinh thần.”

Câu chuyện tình ấy bắt đầu từ một lần tình cờ gặp gỡ, khi hai ánh mắt chạm nhau, Andras đã ấn tượng sâu sắc với cô gái Á Châu với thân hình nhỏ nhắn, mong manh là An. Về phía An, ấn tượng đầu tiên với Andras cũng là một trải nghiệm sâu sắc, khó quên dành cho một chàng trai cao lớn, ấm áp xứ Hungary. Họ tìm được tiếng nói chung trong tâm hồn qua thơ, văn. Họ trải qua hết cả những cung bậc cảm xúc đầy đủ của một cặp đôi bình thường. Chỉ có một điều khác thường đó là họ luôn kiểm soát cảm xúc của mình để không vi phạm lời thề Budapest họ đã lập với nhau. Họ chỉ muốn cuộc sống hiện tại của họ “không tưởng nhớ quá khứ, chẳng lo lắng tương lai, biết rõ mình là ai và làm điều mình muốn ngay lúc này.”

Đọc Lời thề Budapest, người đọc nhận ra rằng, chúng ta hoàn toàn có thể sống “Free size”, tự do bay nhảy, tự do làm điều mình thích không theo quy luật mà con người tự đặt ra cho nhau mà hãy sống theo quy luật của mình. Điều này cũng giống như tình yêu không nhất thiết phải có sex mới là tình yêu hoàn thiện.

Lời thề Budapest

Tiểu thuyết của Kiều Bích Hậu

Sách dày 200 trang, khổ sách 13x20,5

Giá bìa: 149.000đ

Công ty Sbooks liên kết Nhà xuất bản Văn học, 2021

THÔNG TIN TỪ SBOOKS