Thứ Sáu, 15/03/2019 17:03

Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày”

52 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm “Cuộc sống thường ngày” được chọn từ 1.155 bức ảnh tham gia cuộc thi ảnh báo chí cùng tên.

Trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2019, sáng ngày 15/3/2019, tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, Hà Nội), Câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” và trao giải Cuộc thi ảnh báo chí cùng tên.

Ban tổ chức cho biết, 52 tác phẩm trưng bày tại Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” được chọn từ 1.155 bức ảnh tham gia Cuộc thi ảnh báo chí cùng tên.

Tác phẩm Điện về vùng cao Phong Độ - Hà Giang của tác giả Trần Minh Thanh, giải Nhất Cuộc thi ảnh báo chí "Cuộc sống thường ngày"

Cuộc thi ảnh báo chí với chủ đề rộng mở “Cuộc sống thường ngày” do Câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam phát động ngày 14/12/2018. Chỉ sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được 1.155 tác phẩm ảnh (trong đó có 32 nhóm ảnh) của 152 tác giả là hội viên Câu lạc bộ gửi dự thi. Những tác phẩm ảnh dự thi tập trung ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam, phát hiện và “vật chất hoá” nét đẹp trong lao động, sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt diễn ra nơi “cuộc sống thường ngày”, mang đến cho người xem nhiều khoái cảm thẩm mĩ, củng cố ở họ niềm tin yêu cuộc sống.

Ngày 10/3/2019, Ban giám khảo Cuộc thi đã đi đến thống nhất quyết định:

1/ Trao 1 giải Nhất cho tác phẩm Điện về vùng cao Phong Độ - Hà Giang của tác giả Trần Minh Thanh; 2 giải Nhì cho các tác phẩm Vùng đệm xanh của tác giả Trương Thế Cầu và phóng sự ảnh Bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của tác giả Nguyễn Huy Thịnh; 3 giải Ba cho các tác phẩm Xây dựng nông thôn mới của tác giả Đỗ Thanh Mai, Khu điện gió của tác giả Trương Thế Cầu và Ngư dân thị trấn Lăng Cô trúng mẻ cá lớn của tác giả Nguyễn Đức Kiên; 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm Sửa lỗi trên sản phẩm dệt của tác giả Phạm Văn Đức, Giọt máu nghĩa tình của tác giả Phùng Trọng Tuệ, Nghề làm hương truyền thống của tác giả Vương Quế Lâm, Vì Thủ đô xanh - sạch - đẹp của tác giả Phạm Văn Học và Tình đồng đội của tác giả Nguyễn Vũ Thắng.

2/ Chọn 52 tác phẩm chất lượng cao trưng bày tại Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” tại Bảo tàng Hà Nội, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2019.

Tiến sĩ, nhà báo Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam - trao giải Nhất cho tác giả Trần Minh Thanh

Nhà nhiếp ảnh Vũ Nhật Thăng, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: “Khi phát động Cuộc thi ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày”, Ban tổ chức rất lo lắng về chất lượng ảnh vì thời gian 3 tháng là quá gấp bởi vướng vào dịp Tết Nguyên đán anh em hội viên có ít thời gian đi tác nghiệp, hơn nữa là sau khi phát động cuộc thi thì cũng là thời điểm Câu lạc bộ Ảnh báo chí tổ chức kỉ niệm 20 năm ngày thành lập nên lượng ảnh mang trưng bày trong lễ kỉ niệm đã khiến anh em “cạn vốn”. Nhưng không ngờ rằng 1.155 tác phẩm ảnh gửi dự thi lần này lại có chất lượng cao hơn hẳn các cuộc thi trước. 52 tác phẩm được chọn mang triển lãm hôm nay là kết quả của quá trình làm việc hết sức nghiêm túc, trách nhiệm của Ban giám khảo Cuộc thi cũng là Ban tổ chức Triển lãm”.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh báo chí “Cuộc sống thường ngày” là một hoạt động nghiệp vụ của Câu lạc bộ Ảnh báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam gắn liền với Hội báo toàn quốc trong những năm qua, là dịp để hội viên ra mắt công chúng cả nước những tác phẩm ảnh báo chí chất lượng cao về cuộc sống thường ngày của con người Việt Nam.

P.V