Thứ Sáu, 25/10/2019 16:37

Triển lãm ảnh “Một thành phố khác: Công cộng, riêng tư, thầm kín”

Triển lãm diễn ra từ ngày 7/11 đến 30/12/2019 tại Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 7/11 đến 30/12/2019 tại Hà Nội, Triển lãm ảnh Một thành phố khác: Công cộng, riêng tư, thầm kín là những tác phẩm của Joseph Gobin & Phương Nguyễn, cùng giám tuyển Mai Nguyên Anh.

Poster của chương trình

Trong khuôn khổ triển lãm còn có chương trình gặp gỡ, giao lưu với nhiếp ảnh gia Joseph Gobin & Phương Nguyễn và thảo luận về “Quy trình sáng tạo trong nhiếp ảnh: không chỉ dừng lại ở việc chụp”.

Triển lãm là sự tương tác giữa 2 nhiếp ảnh gia trẻ Joseph Gobin và Nguyễn Phương. Tuy kể hai câu chuyện đối lập nhưng Joseph Gobin và Nguyễn Phương đều lựa chọn không gian Hà Nội làm bối cảnh chính. Cách thực hành nhiếp ảnh của cả hai mang nhiều nét tương đồng, khi việc sáng tạo không chỉ dừng lại ở nút chụp (shutter button), mà còn ở sự thử nghiệm với hoá chất để tạo nên thị giác đặc sắc trong từng tấm hình. Hai bộ ảnh tưởng chừng như không có điểm chung, nhưng khi đặt cạnh nhau lại vẽ nên hình ảnh một thành phố Hà Nội vừa lạ, vừa quen, vừa cởi mở, vừa riêng tư, vừa ẩn chứa những nỗi niềm riêng của từng tác giả.

PV