Chủ Nhật, 09/09/2018 10:54

Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN

Chiều 7/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, TP Cao Bằng, Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2018

Chiều 7/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Cao Bằng, TP Cao Bằng, Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN năm 2018 do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức đã khai mạc với chương trình nghệ thuật “Nối vòng tay ASEAN”.
 
67e26a5101d2213e8e2a60337d4294e3

Chương trình nghệ thuật "Nối vòng tay ASEAN"
 

Dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Cao Bằng; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông; Đại sứ quán Philippines, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam.

Triển lãm trưng bày hơn 300 ảnh đẹp về các nước ASEAN, về Cao Bằng và trình chiếu 60 phim phóng sự tài liệu về các nước ASEAN.

Các tác phẩm tại triển lãm phản ánh chủ đề phong phú như: vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa truyền thống các quốc gia ASEAN; bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu; các dân tộc trong cộng đồng ASEAN.

Phát biểu ý kiến khai mạc triển lãm, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và truyền thông Đoàn Công Huynh nhấn mạnh, đến với triển lãm, mỗi người sẽ hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban Tổ chức sẽ đưa đoàn Đại sứ quán các nước ASEAN đi tham quan một số điểm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh tại Cao Bằng. Qua đó, giới thiệu với cán bộ ngoại giao các quốc gia ASEAN bản sắc văn hóa, con người, phong cảnh, tiềm năng, thế mạnh phát triển phát triển du lịch địa phương.

 

DSC 0845

Các đại biểu tham quan triển lãm
 

Triển lãm Ảnh và Phim Phóng sự - Tài liệu trong cộng đồng ASEAN sẽ diễn ra đến hết ngày 9-9. Thời gian mở cửa, buổi sáng từ 8 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; buổi chiều từ 14 giờ đến 17 giờ.

Sau triển lãm, toàn bộ ảnh và phim phóng sự - tài liệu sẽ được Ban Tổ chức trao tặng lại cho UBND tỉnh Cao Bằng phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá về cộng đồng các quốc gia ASEAN tại Cao Bằng.

Nguồn: Nhân dân điện tử (Minh Tuấn)