Thứ Sáu, 25/10/2019 16:13

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Nhìn từ biển”

Triển lãm kéo dài đến ngày 27.10, sau đó sẽ diễn ra triển lãm lưu động tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Ngày 24.10, tại TP Hồ Chí Minh, Thông tấn xã Việt Nam phối hợp cùng Liên doanh Việt-Nga (Vietsovpetro) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - Nhìn từ biển”.

Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức ảnh được chọn lọc từ hàng ngàn bức ảnh trong kho tư liệu của Thông tấn xã Việt Nam cùng tư liệu của Vietsovpetro và đồng nghiệp có nội dung về phong cảnh, đất nước, con người Việt Nam.

Trong đó, nhiều ảnh đẹp về vùng đất, trời, biển và đảo, miêu tả sinh động cuộc sống của người dân vùng biển, công nhân khai thác phát triển kinh tế biển và hoạt động an ninh quốc phòng, giữ gìn biên cương Tổ quốc.


Tác phẩm “Vượt sóng” của tác giả Trần Ngọc Thịnh trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Nổi bật là các bức ảnh "Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam thực thi pháp luật trên biển;" "Tàu Hải quân Việt Nam tuần tra, bảo vệ chủ quyền biển đảo;" "Quân chủng Hải quân với nhiều trang thiết bị hiện đại;" "Tuần tra trên đảo Phan Vinh;" "Toàn cảnh thị trấn Trường Sa," "Đảo Song Tử Tây" cùng các bản đồ; hình ảnh về đời sống, sinh hoạt văn hóa tinh thần của người Việt từ thời xa xưa đã thể hiện rõ bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm ảnh “Việt Nam - Nhìn từ biển” của Thông tấn xã Việt Nam và Vietsovpetro còn là dịp thể hiện tình cảm, trách nhiệm với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, với những người con đất Việt đã ngã xuống và những người đã, đang nỗ lực lao động, chiến đấu quên mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm kéo dài đến ngày 27.10, sau đó sẽ diễn ra triển lãm lưu động tại các trường trung học cơ sở trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Nguồn: TTXVN