Thứ Năm, 20/12/2018 09:41

Triển lãm tranh đương đại Hungary-Việt Nam

Tối 19/12, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Hungary tại TP Hồ Chí Minh, Quỹ văn hóa quốc gia Hungary phối hợp cùng Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Triển lãm “Ngôn ngữ hình ảnh.

Du khách xem tranh tại triển lãm- Ảnh: TTXVN

Đây là Triển lãm tranh đương đại Hungary - Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Triển lãm, ông Öry Csaba, Đại sứ Hungary tại Việt Nam nhấn mạnh, Triển lãm “Ngôn ngữ hình ảnh: Triển lãm tranh đương đại Hungary-Việt Nam” sẽ được tổ chức tại Thủ đô Budapest vào năm 2020. Hy vọng, sự gặp gỡ giữa các nghệ sỹ Hungary và Việt Nam trong triển lãm sẽ trở thành cầu nối quan hệ nghệ thuật giữa hai nước trong tương lai.

Theo ông Öry Csaba, trong những năm qua, quan hệ Hungary và Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới. Trong thời gian tới, Hungary sẽ củng cố sự hiện diện của mình tại Việt Nam và mở một Trung tâm Văn hóa và Cộng đồng Hungary tại Việt Nam với mục đích mở rộng hơn nữa sự hợp tác về văn hóa, kinh tế, du lịch, ẩm thực.

Triển lãm “Ngôn ngữ hình ảnh: Triển lãm tranh đương đại Hungary-Việt Nam” giới thiệu đến công chúng các tác phẩm mỹ thuật của 12 nghệ sỹ Hungary và 10 nghệ sỹ Việt Nam là các nghệ sỹ trẻ có phong cách sáng tác hiện đại và đã nhận được nhiều giải thưởng mỹ thuật quốc tế. Các tranh trưng bày tại triển lãm bao gồm các thể loại tranh sơn dầu, sơn acrylic, màu keo trên vải, màu nước trên lụa, tranh xé dán…

Triển lãm diễn ra đến ngày 26/12, tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.

Nguồn: TTXVN (Xuân Khu)