Thứ Ba, 28/08/2018 15:56

Trình chiếu hơn 500 tác phẩm trong Liên hoan phim quốc tế Hà Nội

Diễn ra từ 27-30/10, Liên hoan năm nay có khẩu hiệu là “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”.

chu phoong arial moi copy - Với hơn 500 tác phẩm điện ảnh tới từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ gửi tới tham dự, Liên hoan phim quốc tế Hà Nội (HANIFF) lần thứ V sẽ diễn ra trong ba ngày từ 27-30/10. 
 
08 hon500 480230818

Khẩu hiệu năm nay là “Điện ảnh - Hội nhập và phát triển bền vững”, Liên hoan do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội và các cơ quan đơn vị tổ chức thực hiện.

Theo Ban tổ chức, từ tháng 3, Hội đồng sơ tuyển của LHP đã tuyển chọn từ hơn 500 phim truyện, phim ngắn (tài liệu, khoa học, hoạt hình) của gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Campuchia, Iran, Indonesia, Hàn Quốc, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Serbia, Thụy Điển, Argentina, Brazil, Canada, Tunisia... Nhằm bảo đảm tính mới mẻ, hấp dẫn, nét mới của LHP lần này là tuyển chọn những phim chưa từng dự thi các LHP quốc tế trong khu vực châu Á; chọn nhiều hơn phim Việt Nam tham dự các chương trình, hạng mục tại LHP, để quảng bá điện ảnh nước nhà. 

HANIFF 2018 dự kiến có khoảng 1.200 đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế, với các chương trình: Phim dự thi, điện ảnh toàn cảnh, tiêu điểm điện ảnh Ba Lan và tuyển chọn phim Iran; trại sáng tác tài năng trẻ, chợ dự án phim, triển lãm Bối cảnh quay phim đặc sắc tại Việt Nam... Đặc biệt, hội thảo Tiêu điểm điện ảnh Ba Lan và Kinh nghiệm thành công quốc tế của điện ảnh Iran sẽ là cơ hội cho các nhà làm phim trong nước có thêm cái nhìn đa chiều, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn...

PV