Thứ Bảy, 10/12/2022 10:33

Việt Nam lần đầu tổ chức triển lãm Quốc phòng

Những sản phẩm quốc phòng tiên tiến được 30 quốc gia mang đến triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 mở ra cơ hội hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và các nước và trải nghiệm thực tế cho khách tham quan (Thực hiện: Thành Duy)

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 thu hút hơn 170 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia trên thế giới với nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến nhằm giúp giảm thiểu thương vong cho người lính trên chiến trường vừa diễn ra tại Sân bay Gia Lâm, Hà Nội, đã thu hút được đông đảo giới chuyên gia quân sự cũng như khách tham quan, trong đó có những người lính.
Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2022 cũng là cơ hội để mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, đối ngoại về quốc phòng, tạo dựng lòng tin giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; quảng bá, tuyên truyền năng lực, tiềm lực công nghệ, vũ khí trang bị do Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam sản xuất đến bạn bè quốc tế, nhân dân trong nước.

Đây là lần đầu tiên việt Nam tổ chức sự kiện này nhưng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều chuyên gia và khách quốc tế, trong nước.

Các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí được trưng bày tại không gian mở giúp cho người xem dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu.
Triển lãm là nơi kết nối và trao đổi giữa các hãng chế tạo vũ khí, trang bị cho quân đội và các chuyên gia về lĩnh vực quốc phòng.
Là cơ hội để đông đảo người dân được trải nghiệm thực tế những công nghệ tiên tiến, những sản phẩm quốc phòng hiếm khi được tiếp xúc ở khoảng cách gần.
Triển lãm cũng cho thấy sự trưởng thành của ngành Công nghiệp Quốc phòng Việt Nam với nhiều sản phẩm công nghệ cao.
Máy bay cứu hỏa; một sản phẩm của Quân đội Việt Nam
Các loại súng trường tấn công, lựu đạn, súng tiểu liên, súng bắn tỉa có độ chính xác cao do các đơn vị công nghiệp quốc phòng Việt Nam sản xuất cũng được giới thiệu tại triển lãm.
hay UAV hạng nhẹ tầm gần VUA-SC-3G do Tập đoàn Viettel sản xuất có khối lượng cất cánh tối đa 26kg, bay liên tục 3 tiếng với vận tốc lên tới 120km/h, bán kính hoạt động 50km...
Khu trưng bày vũ khí, khí tài của Quân đội nhân dân Việt Nam cũng phong phú và đa dạng về chủng loại.

Hệ thống ra đa và tên lửa đạn đạo chiến thuật Scud được Binh chủng Pháo binh đưa vào trang bị từ những năm 1980. 
Tổ hợp tên lửa phòng không S-125 Pechora là tổ hợp có khả năng tiêu diệt mục tiêu bay trong mọi điều kiện nhiễu, đồng thời có thể tấn công các mục tiêu mặt đất và mặt nước trong một số tình huống.
Pháo tự hành 2S3 của Binh chủng Pháo binh Việt Nam và nhiều vũ khí trang thiết bị khác.
Máy bay trực thăng AW-189. Đây là dòng trực thăng chuyên bay biển, đã quen thuộc với người dân trong các nhiệm vụ cứu nạn trong mưa bão, cấp cứu ở hải đảo những năm qua.
Gian trưng bày các sản phẩm quốc phòng của Ấn Độ.
Tổ hợp tên lửa đa nhiệm Spike được mệnh danh là tinh hoa của công nghiệp quốc phòng Israel, có thể triệt hạ nhiều loại mục tiêu như xe bọc thép, hầm trú ẩn, tàu đổ bộ... được công ti Rafael Advanced Systems của Israel nghiên cứu và phát triển.
Súng trường Cyclone của hãng Steel Core (Anh).
Tàu ngầm mini và trang thiết bị lặn.
Trang thiết bị liên lạc của người lính trên chiến trường.
Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 là cơ hội đặc biệt để nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam tiệm cận với công nghệ quốc phòng tiên tiến, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh, cung cấp thiết bị, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với quân đội các nước trên thế giới.


Tổ chức và thực hiện: Thành Duy