Thứ Năm, 24/12/2020 09:36

Xin chỉ để lại dấu chân

Hòn Sơn với diện tích hơn 10km2 quanh năm rợp bóng cây, nước trong xanh. Đường trên đảo quanh co nằm gối đầu lên biển. Bãi tắm cát trắng, những khối đá khổng lồ được bào nhẵn từ ngàn năm bởi nước biển là những điều tuyệt vời níu chân du khách.

Hòn Sơn nằm trên vịnh Hà Tiên giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, thuộc xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Nằm cách thành phố Rạch Giá khoảng 40 hải lí nhưng Hòn Sơn lại là một xã đảo hoang sơ. Hòn Sơn có diện tích hơn 10km2 quanh năm rợp bóng cây xanh, nước biển luôn có màu ngọc bích soi tỏ từng đàn cá bơi lội dưới tầng nước sâu. Những con đường trên đảo quanh co, sạch tinh tươm nằm gối đầu lên biển. Bãi tắm cát trắng nép mình dưới hàng dừa nghiêng bóng. Những khối đá khổng lồ được bào nhẵn từ ngàn năm bởi nước biển là những điều tuyệt vời níu chân du khách.

Hòn Sơn có tên gọi dân gian là Hòn Sơn Rái. Tương truyền, trước đây có nhiều loài rái cá sinh sống quanh hòn đảo này. Giả thiết khác lại cho rằng tên gọi Hòn Sơn Rái là do trên đảo mọc nhiều cây dầu rái, loài cây cho nhựa dùng làm chất quét lên tàu thuyền để chống sự ăn mòn của nước biển. 
Là một xã đảo hoang sơ với biển xanh, cát trắng cùng quần thể núi rừng nguyên sinh đa dạng các loài động vật, đến với Hòn Sơn ta không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp nên thơ.

 Những bãi đá khổng lồ bóng nhẵn là điểm nhấn của địa hình Hòn Sơn.

Cả hòn đảo rợp bóng cây xanh.

Bãi tắm cát trắng nằm nép mình dưới hàng dừa nghiêng bóng.
Cây dừa nghiêng “huyền thoại” là điểm check in yêu thích của bao du khách.

Ngư dân nơi đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt cá và nuôi hải sản

Mặc dù là vùng du lịch nhưng người dân Hòn Sơn vẫn còn giữ được sự hồn hậu, chân tình. Chính điều đó cũng là điều thu hút du khách.
Thông điệp rất độc đáo của những người yêu Hòn Sơn.
Cầu cảng là nơi các tàu cao tốc đưa đón khách từ đất liền ra đảo và từ đảo vào đất liền.
Những dịch vụ lí tưởng khi bạn nghỉ dưỡng ở Hòn Sơn.
Hãy đến Hòn Sơn một lần để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ và hoang sơ của tự nhiên.
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Trương Chí Hùng