Sự kiện

Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ bảo đảm thiết thực, hiệu quả

Thứ Hai, 02/03/2020 10:20
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Hướng dẫn số 104-HD/BTGTU về công tác văn hóa, văn nghệ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020.

Theo đó, các cấp, ngành của thành phố chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ các lễ kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước và Thủ đô năm 2020 trên cơ sở các văn bản chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy và điều kiện cụ thể của từng cơ quan, đơn vị.

Việc quản lý và tổ chức lễ hội phải thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; bảo đảm an toàn, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình khí hậu, thiên tai, dịch bệnh và điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương.

Các cơ quan liên quan và địa phương cần chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về bản chất, mục đích, ý nghĩa của lễ hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng di tích, nơi thờ tự, không gian lễ hội, tín ngưỡng để trục lợi, hoạt động mê tín, dị đoan…

Hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng phải tổ chức trang trọng, hiệu quả, tiết kiệm.

Nguồn: Hà Nội mới

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Người đàn bà ngồi trên xe đi dạo trên đại lộ Nevski, vào khoảng 3 đến 5 giờ chiều, mặc chiếc áo khoác với lông thú, với vẻ đẹp kiểu lai Digan... (BÌNH MINH)

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Đằng sau bộ phim "Lựa chọn số phận", ít người biết rằng, nguyên mẫu của Phó Chánh án Hoàng Thị Thùy Dung là một người phụ nữ đặc biệt trong ngành. Chị Là Nguyễn Thị Kim Loan, cựu Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, thuộc Tòa án nhân dân Tối cao.

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Công việc của nhà văn mặc áo lính, ngay từ những dòng đầu tiên của nghiệp văn tôi đã viết về những người lính. Tôi chưa bao giờ có một chút băn khoăn rằng tại sao tôi lại viết về họ. Khi cầm bút, tôi rất ít lựa chọn. Chính những người lính đã dắt ngòi bút của tôi đi.

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Ở hàng ghế đầu, có một cô bé áo trắng tóc còn ướt đẫm mưa ngồi im lặng, hai dòng nước mắt chảy dài trên má. Có lẽ em quá xúc động về bài hát. Như bài hát ấy là tặng riêng em, an ủi em. (CHÂU LA VIỆT)