Luyện quân ở Sư 325, Quân đoàn 2

Thứ Tư, 31/03/2021 21:42

Những ngày cuối tháng 3, chúng tôi trở lại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang, nơi Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 đóng quân. Trước mắt chúng tôi là một cơ ngơi khang trang, ngăn nắp và sạch đẹp. Một vài cậu lính trẻ tay thoăn thoắt cuốc vạt cỏ bên lối vào cười tươi rói đồng thanh chào khi chúng tôi ngang qua. Trước sân đơn vị hai hàng tân binh đang hăng say luyện tập điều lệnh đội ngũ. Tiếng hô rền vang ngoài thao trường của các chiến sĩ vọng lại nổi bật trong không gian yên bình của thị trấn nơi Sư đoàn đóng quân.

Sư đoàn 325, Quân đoàn 2 được thành lập năm 1951, là Sư đoàn bộ binh chủ lực đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trong kháng chiến chống chống Mĩ, Sư đoàn đã có mặt ở nhiều điểm nóng trên chiến trường và có nhiều thành tích vang dội đã lưu danh sử sách.
Với truyền thống "Đoàn kết, kiên cường, thần tốc, táo bạo, quyết thắng" ngày nay cán bộ chiến sĩ Sư đoàn 325 ra sức luyện tập để nâng cao sức mạnh tổng hợp, xây dựng Sư đoàn ngày càng vững mạnh toàn diện, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Cuối tháng 3 trời trở lạnh, nhưng mồ hôi vẫn thấm đẫm trên áo và gương mặt của các chiến sĩ Sư đoàn 325.
 

Những đôi chân dẻo dai thoăn thoắt,

Các bài tập kĩ chiến thuật được thực hành thuần thục trên thao trường.

"Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu"! 
Là một đơn vị huấn luyện giỏi nhiều năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 325 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu.
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa người lãnh đạo, chỉ huy với các chiến sĩ tạo ra những buổi tập luyện đầy chất lượng.
Với lực lượng cán bộ thường xuyên biến động, chiến sĩ mới và cũ thay đổi từng năm nên chuyên đề lãnh đạo và phương án huấn luyện được cấp ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên cập nhật và bám nắm sát với tình hình thực tế để đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ đề ra.
Năm nay tình hình dịch covid tại Hải Dương diễn biến phức tạp, chiến sĩ mới của Sư đoàn ở tỉnh này nhập ngũ muộn hơn các tỉnh khác. Nhưng khi về đến đơn vị, các tân binh Hải Dương đã hòa nhập nhanh và tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong các buổi huấn luyện.

Với phương trâm xây dựng "người trước, súng sau" của toàn Quân đoàn, các cán bộ lãnh đạo của Sư đoàn luôn coi trọng việc giáo dục năng lực, phẩm chất chính trị và tư duy khoa học không chỉ cho cán bộ mà ngay cả các tân binh khi bước chân đến đơn vị.

Những kiến thức pháp luật, chính trị văn hóa sẽ là hành trang cho mỗi người lính Sư đoàn trong chặng đường phía trước để vững vàng hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phút giải lao trên thao trường của các chiến sĩ.
Tình đồng chí, đồng đội gắn bó tạo động lực thi đua để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tổ chức và thực hiện: Vũ Thành Duy 

VNQD
Thống kê