10:25, 15/02/2024
Mỗi khi ngồi trò chuyện với bạn đọc về thơ xuân, trong lòng Người Biên Tập rộn lên rất nhiều cảm xúc. Thời gian trôi đi, bốn mùa xuân, hạ, thu, đông rồi lại xuân thì luôn tuần tự. Thơ là một dòng chảy khác, đứng ngoài dòng chảy chung của thời gian và bất biến trong tâm thức mỗi người.
09:53, 31/03/2023
Những yêu thương không nói bằng lời hoa mĩ. Giản dị mà gan ruột, thấm thía, vần thơ lục bát như chính phận người qua dông bão long đong.
08:00, 24/01/2023
16:18, 31/03/2022
Vậy là Cuộc thi Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Quân đội 2021-2022 đã đi được một phần hai chặng đường. Trong thời gian qua đã có hàng nghìn tác phẩm gửi đến dự thi,...
11:22, 07/07/2021
Mặc dù không thể hồi âm hết được thư của từng tác giả, nhưng mỗi tác phẩm đều được ban biên tập đọc một cách kĩ lưỡng, cẩn trọng.
00:37, 29/03/2021
Một người làm thơ đích thực thì nhất định phải có cảm giác thơ. Chỉ khi cảm giác đó xuất hiện thì thơ mới có thể được hình thành...
00:41, 10/02/2021
Trong không khí ấm áp, tươi vui của những ngày giáp tết, Người Biên Tập rất vui được trò chuyện với bạn đọc thân quý về thơ.
06:59, 08/12/2020
Đại dịch Covid-19 xảy đến trong thời gian qua và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, là một biến cố lớn với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Rất nhiều tác giả đã gửi đến Văn nghệ Quân đội những tác phẩm được sáng tác trong bối cảnh đó.
16:07, 24/09/2020
Kể cũng lạ, một chàng trai rời quê năm chưa đầy hai mươi tuổi mà hồn quê vật vã đến vậy. Như một nỗi niềm tâm thức, như một mạch nguồn thơ, hồn quê trong Cao Xuân Sơn luôn khắc khoải, dằn vặt...
06:26, 28/01/2020
Định nghĩa về thơ, về nhà thơ, quan niệm về yếu tính của thơ thì có rất nhiều. Một trong những mẫu số chung đó là: thơ là tự sự của tâm hồn, nhà thơ là chủ thể duy cảm duy mĩ, yếu tính của thơ là cảm xúc cảm giác sống.
Năm 2023 với tôi được đánh dấu bằng những chuyến đi ý nghĩa, ý nghĩa với trải nghiệm của một người viết và ý nghĩa đối với chính việc viết... (NGUYỄN XUÂN THỦY)
Tôi luôn bị ám ảnh bởi những mảnh xước của chiến tranh, đó là sự khốc liệt nơi chiến trường, là người lính trở về với cuộc sống đời thường và nỗi niềm nơi hậu phương. (BÙI TUẤN MINH)
Là tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của André Breton, suốt nhiều thập kỉ, danh tính của nàng Nadja - người cũng được chọn là tựa đề sách - vô cùng bí ẩn.
Tại Củ Chi có một suất chiếu đặc biệt của bộ phim “Địa đạo- Mặt trời trong bóng tối” được gọi là suất chiếu tri ân.
Bên cạnh đề tài chiến tranh, con người trong cuộc sống thường ngày cũng là tiêu điểm trong một số tác phẩm của Bùi Thạc Chuyên.
Trong bài phát biểu nhận giải Nobel Văn chương 2024, Han Kang chia sẻ:“Viết, với tôi, là một cách để đặt câu hỏi.
Nàng tiên cá cuối cùng là một tác phẩm giàu chất thơ, mang văn phong tao nhã và chiều sâu tri thức, thể hiện rõ thế giới phong phú và giàu tưởng tượng của văn học Phần Lan.
Lần thứ hai, Công ty Đường Văn và Tập đoàn Thi Nhân Các đã phối hợp với một số đơn vị, địa phương tổ chức thành công trại sáng tác văn học.
Với thông điệp “Di sản văn hóa không chỉ là quá khứ, mà là hành trình sống cùng thời đại”, cuộc thi hướng đến mục tiêu thúc đẩy việc bảo tồn và phát huy giá trị di sản...
Totto-chan bên cửa sổ: Những chuyện tiếp theo của tác giả Kuroyanagi Tetsuko vừa ra mắt, đánh dấu sự trở lại của một trong những nhân vật văn học thiếu nhi được yêu thích nhất thế giới.
Đây là dịp để nhìn lại chặng đường 50 năm của dòng phim chiến tranh Việt Nam, đánh giá vai trò, định hướng phát triển trong bối cảnh điện ảnh không chỉ là nghệ thuật
Ở góc nhìn khác, cuốn sách cho thấy cách Phật giáo đã khơi nguồn và định hình nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống
Tổ chức chương trình này, NXB Phụ nữ Việt Nam hi vọng mỗi em học sinh ở đây sẽ đều là “Thủ lĩnh của sự thay đổi” để thay đổi chính mình trong học tập, rèn luyện và giúp xây dựng quê hương mình ngày càng văn minh, giàu đẹp.
Đôi mắt của Mona mời gọi ta dừng lại, lắng nhìn, và cảm nhận. Nó nhắc ta rằng nghệ thuật dưới mọi hình thức luôn có khả năng chữa lành, gắn kết, và lưu giữ vẻ đẹp ngay cả trong bóng tối.