Phấn đấu giành thứ hạng cao tại Army Games 2020

Thứ Tư, 12/08/2020 14:19

Đến nay, 182 thành viên thuộc các đội tuyển của Quân đội tham dự Army Games đã sẵn sàng lên đường thi đấu. Tại Army Games 2020, Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tham gia tranh tài với số lượng đội tham gia nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó có nhiều đội tuyển lần đầu tham gia như: Pháo binh, Huấn luyện chó nghiệp vụ, Thông tin liên lạc.

“Tôi tin tưởng rằng với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, các đội tuyển sẽ thi đấu đạt thành tích cao nhất, khẳng định Quân đội nhân dân Việt Nam hoàn toàn có đủ bản lĩnh, ý chí và năng lực tham gia các đấu trường quốc tế”, Trung tướng Nguyễn Văn Nghĩa – Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam phát biểu trong Lễ xuất quân tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020.

Tại Army Games 2020, Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tham gia tranh tài với số lượng đội tham gia nhiều nhất từ trước tới nay, trong đó có nhiều đội tuyển lần đầu tham gia như: Pháo binh, Huấn luyện chó nghiệp vụ, Thông tin liên lạc.

Lễ xuất quân Đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2020 vừa diễn ra hôm 9/8 tại Trung tâm Huấn luyện Miếu Môn (Hà Nội). Lễ xuất quân nhằm cổ vũ, động viên, xây dựng bản lĩnh, ý chí, niềm tin cho các đội tuyển của Quân đội tham gia Army Games 2020 giành kết quả cao nhất, tiếp tục khẳng định trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và trí tuệ của Quân đội nhân dân Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

Army Games 2020 do Bộ Quốc phòng Liên bang Nga chủ trì tổ chức. Đây là lần thứ 3 Quân đội nhân dân Việt Nam cử lực lượng tham gia. Thiếu tướng Trần Văn Ba, Phó Cục trưởng Cục Quân huấn (Bộ Tổng Tham mưu) cho biết, trên cơ sở nhiệm vụ được giao và quy chế, thể lệ hội thao, thời gian qua các cơ quan, đơn vị đã phối hợp biên dịch, biên tập và tổ chức nghiên cứu, tích cực chủ động làm công tác chuẩn bị, khảo sát, lựa chọn, cải tạo trường bắn, thao trường huấn luyện, cải hoán vũ khí, phương tiện sát với quy chế, thể lệ hội thao và điều kiện thi đấu; đồng thời tiến hành các mặt bảo đảm phục vụ cho các đội tuyển huấn luyện theo đúng chương trình, kế hoạch đã được Bộ Tổng Tham mưu phê duyệt.

“Đến nay, tất cả các đội tuyển đều đủ điều kiện, sẵn sàng lên đường tham gia thi đấu. Căn cứ vào kết quả luyện tập của từng đội tuyển, toàn đoàn đặt ra chỉ tiêu là quyết tâm thi đấu hết khả năng, đạt kết quả cao nhất, giữ vững thành tích đạt được năm 2019 và phấn đấu đạt thứ hạng cao tại Army Games 2020”, Thiếu tướng Trần Văn Ba nhấn mạnh.

Hội thao Quân sự quốc tế là cơ hội để bộ đội Việt Nam giao lưu với quân nhân các nước, rèn luyện tính chuyên nghiệp và rút ra các bài học kinh nghiệm để sử dụng trong thực tiễn. Qua 2 kì tham gia, Việt Nam đã chứng tỏ được năng lực của mình, một số nội dung đã giành thứ hạng cao, hình ảnh người lính của Quân đội Việt Nam đã lan tỏa và để lại ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế. 

Đại hội thể thao quân sự quốc tế 2020 (Army Games 2020) sẽ được tổ chức từ ngày 23/8 đến ngày 5/9. Army Games 2020 dự kiến thu hút hơn 440.000 quân nhân các nước tham gia, nhiều hơn tám lần so với năm 2019.

Do lo ngại bởi dịch Covid-19, Army Games 2020 sẽ được tổ chức tại 5 quốc gia thay vì 11 như dự kiến ban đầu. Trong đó 6 môn sẽ được tổ chức tại Armenia, Azerbaijan, Belarus, Uzbekistan và 24 nội dung còn lại Nga sẽ là chủ nhà.

Hội thao Quân sự quốc tế Army Games được tổ chức lần đầu vào năm 2015 và từ đó đến nay không ngừng phát triển, mở rộng về quy mô, nội dung và lãnh thổ tổ chức các môn thi, trở thành một trong những sự kiện quân sự đa phương quan trọng nhất trong năm.

Một số hình ảnh luyện tập của các đội tham dự Army Games 2020 của Quân đội:


Huấn luyện vượt tường lưới của Đội tuyển Công binh.


Huấn luyện bắc cầu cứng TMM - 3M2 của Đội tuyển Công binh.


Đội tuyển huấn luyện chó nghiệp vụ dự thi nội dung mới với tên gọi "Người bạn trung thành" tại Army Games 2020.


Vượt chướng ngại vật.


Đội tuyển Công binh thực hành mở đường bằng xe húc BAT.


Xe tăng chuẩn bị vượt ngầm.

Đội tuyển Công binh huấn luyện rà phá bom mìn.

PV và CTV

VNQD
Tin tức khác
Thống kê