Núi hổ

Thứ Tư, 09/02/2022 06:45

Nghệ nhân ánh sáng nổi tiếng người Thuỵ Sĩ Gerry Hofstetter đã sử dụng ánh sáng chiếu vào một quả núi có hình dáng giống một chú hổ đang nằm để tạo nên một hình ảnh độc đáo và ý nghĩa.
Tác phẩm nghệ thuật mừng năm Nhâm Dần này được thực hiện tại mạn bắc núi Eiger, một ngọn núi thuộc dãy Alps, đoạn đi qua địa phận tiểu bang Bern của Thuỵ Sĩ.

Với những hiệu ứng tạo hình độc đáo trên các đỉnh núi, Hofstetter đã tạo ra một bức tranh hoành tráng và sống động. Tác giả cho hay, ông tình cờ nhận thấy diện mạo núi Eiger đặc biệt giống dáng hổ nằm nên đã nảy ra ý tưởng tạo hình này để mừng xuân Nhâm Dần, dù Thuỵ Sĩ đón năm mới theo dương lịch.
Theo đó, chú hổ này có chiều cao 2km, dài 5,3km; được cho là tác phẩm nghệ thuật
 lớn nhất thế giới từ trước đến nay. Ước tính tác phẩm nghệ thuật của Hofstetter có kích thước lớn gấp 1000 lần một sân bóng đá.

Hofstetter cũng cho biết với tác phẩm này ông muốn thể hiện sự gắn kết giữa Thụy Sĩ với phần phương đông của thế giới, nơi đón chào năm mới theo âm lịch.

Nghệ nhân Hofstetter sinh năm 1962, từng được đào tạo làm phi công lái trực thăng và chuyên gia về chất nổ ở địa hình đồi núi trong quân đội Thụy Sĩ.

Hofstetter khởi nghiệp ở ngành ngân hàng nhưng đã trở thành nghệ nhân ánh sáng từ năm 1993. Ông từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế cho các tác phẩm nghệ thuật ánh sáng của mình.

TRỌNG THÁI

VNQD
Thống kê