“Chị đại” cũng chiến

Thứ Năm, 16/09/2021 14:16

Guilong Charles Cheng, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư 43 tuổi có niềm đam mê với động vật hoang dã đã may mắn ghi lại được khoảnh khắc hiếm hoi trong tự nhiên, khi một con chim bé nhỏ đã dũng cảm xua đuổi con đại bàng ra khỏi không phận của mình.

Một con đại bàng bị một con chim nhỏ đuổi theo giữa bầu trời. Con chim đại bàng cái đang học cách bay và làm quen với khu vực xung quanh. Nó hạ cánh nhầm xuống một cái cây gần tổ chim nhỏ ở Massachusetts, Mĩ.

Đám chim nhỏ cùng tập hợp lại, la hét để xua đuổi đại bàng. Một con chim nhỏ dũng cảm đã bám đuổi theo đại bàng để chắc chắn nó không quay lại tổ.

Sau bao nhiêu cố gắng, cuối cùng con chim nhỏ cũng theo được và trèo lên lưng, lên đầu đại bàng để kẻ săn mồi bá chủ bầu trời "cõng" đi một đoạn.

Con chim nhỏ được cho là rất liều lĩnh và táo bạo khi dám đụng chạm con đại bàng bởi kích thước của nó lớn hơn nhiều so với chim nhỏ.

Loài chim nhỏ này có một chiếc vương miện màu đỏ trên đầu, nhưng thường bị che khuất đi, chỉ có thể nhìn thấy rõ khi trong tình huống bị kẻ thù đe doạ.

Guilong Charles Cheng nói: "Việc một con chim nhỏ bay ngay trên đỉnh đầu đại bàng là chuyện hiếm có. Nó cũng đang gặp nguy hiểm khi ở trên đầu loài chim nổi tiếng hung dữ. Vương miện màu đỏ trên đầu con chim nổi rõ cho thấy nó đang cảm thấy bị đe doạ trước kẻ săn mồi. Tôi đã theo dõi những con đại bàng hói trưởng thành xây tổ từ tháng Giêng, ấp trứng rồi nuôi hai con nhỏ cho đến khi nó lớn lên rồi rời tổ".

Đại bàng hói Mĩ trưởng thành có thể phát triển tới chiều dài hơn một mét và nặng 3 đến 6,3 kg, với sải cánh rộng 1,8 đến 2,3 mét. Đây là kẻ săn mồi khét tiếng trên bầu trời. Còn con chim nhỏ, thậm chí người ta còn không biết tên của nó.

Dung Hoàng

VNQD
Thống kê