Đặt mình vào vị trí người dân

Thứ Sáu, 27/08/2021 14:59

Hình ảnh Thủ tướng Phạm Minh Chính tại một khu trọ của công nhân nghèo tại Bình Dương chờ người dân gọi điện cho trạm y tế đề nghị hỗ trợ theo đường dây nóng để kiểm tra mức độ đáp ứng của chính quyền cơ sở trong chống dịch đã khiến nhiều người cảm phục.

Bức ảnh được tác giả Thuận Thắng của Zingnews.vn đưa trong chùm ảnh tường thuật chuyến về vùng dịch Bình Dương ngày 27/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ đã lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội và nhận được nhiều bình luận tích cực. Sau khi lực lượng y tế tiếp nhận thông tin, Thủ tướng vẫn chờ nhân viên y tế đến để rút kinh nghiệm và nhắc nhở, ông nói, để người dân gọi nhiều lần mà không có ai bắt máy hoặc máy bận là chưa ổn và đề nghị địa phương có người trực 24/24 để tiếp nhận các cuộc gọi. Thủ tướng giải thích rằng ông muốn kiểm tra hệ thống y tế phường, xã có nhanh không và nhấn mạnh Chính phủ muốn tăng khả năng đáp ứng y tế từ cấp cơ sở. 

Ngay sau khi tiếp nhận vị trí Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, người đứng đầu Chính phủ đã đến một số khu trọ, khu cách li, kiểm tra công tác chống dịch tại các địa phương điểm nóng là TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương với sự sâu sát, tai nghe mắt thấy. Tại các khu dân cư mình đến, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị người dân gọi vào các số điện thoại địa phương cung cấp, yêu cầu hỗ trợ y tế và gói an sinh để "test" khả năng đáp ứng của mỗi địa phương cấp phường - xã. Ông cũng đã có những chỉ đạo trực tiếp ngay tại cơ sở về công tác chống dịch để đảm bảo ngăn chặn lây nhiễm Covid-19 một cách hiệu quả nhất.

Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền những hình ảnh đẹp về Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch với việc thăm hỏi người dân, nói chuyện cùng các cháu nhỏ trong các khu dân cư, các xóm lao động nghèo. Việc làm trên đã có tác dụng động viên tinh thần rất lớn cho mỗi người dân khi ở nhà chống dịch.

Việc những lãnh đạo hàng đầu của Chính phủ đi thị sát để tận mắt thấy việc triển khai các chính sách và những chỉ đạo từ Chính phủ được thực hiện tại cơ sở và đến từng người dân như thế nào cho thấy một phong cách làm việc sâu sát cũng như quan điểm chống dịch của Chính phủ bắt đầu từ người dân, lo cho dân. Sự nhất quán của Chính phủ coi việc an dân là cái gốc tại mỗi địa phương với sự vào cuộc hỗ trợ của các cấp các ngành hi vọng sẽ vượt qua những thách thức vô cùng lớn do dịch bệnh mang lại, nỗ lực đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường, từng bước phục hồi kinh tế và ổn định xã hội.

P.V

VNQD
Thống kê