Đêm “sinh nhật đồng đội” ý nghĩa ở Đoàn Công binh Sông Đà

Thứ Bảy, 22/07/2023 00:23

. LÝ SINH LÂM

 

Đêm sinh nhật đang diễn ra thì một chiến sĩ dưới khán đài giơ tay xung phong lên sân khấu ngoài kịch bản, anh hơi bẽn lẽn: “Báo cáo các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy và các đồng đội, tôi xin hát tặng đồng chí Thắng và tất cả 180 đồng chí có sinh nhật đêm nay một bài hát…” Hoá ra Thắng là bạn thân trong tổ tam tam của người chiến sĩ ấy. Lời hát cất lên Chúng tôi ngồi kề vai bên nhau/ trăng trôi trên đầu súng… vang vọng, tha thiết trong đôi mắt sáng lấp lánh hạnh phúc. Lời hát vừa kết thúc, tiếng vỗ tay rào rào. Một đồng đội khác đã chạy lên sân khấu ôm lấy bạn mình, dìu xuống làm cả không gian rộng lớn như tĩnh lại, rưng rưng. Tiếng MC cất lên: “Để thay đổi không khí, xin mời toàn thể các đồng chí cùng đến với điệu nhạc sôi động…” Chưa dứt lời thì những tràng pháo tay, tiếng huýt sáo đã rộn rã. Rồi trên sân khấu, dưới khán đài, những thân hình trẻ măng bắt đầu chuyển động cùng nhau trong điệu nhảy cha cha cha đầy hấp dẫn.

Đêm tổ chức sinh nhật đồng đội ở Lữ đoàn 229

Sau một hồi sôi động, trên màn hình lớn giữa sân khấu bỗng xuất hiện những hình ảnh và lời chúc từ gia đình người thân các chiến sĩ và sự có mặt đột ngột của một số bậc phụ huynh làm cho không gian như vỡ oà cảm xúc. Đồng loạt 180 chiến sĩ có sinh nhật đứng lên vỗ tay chào mừng…

Ở dãy bàn đại biểu, Đại tá Nguyễn Văn Nghị - Chính uỷ Lữ đoàn Công binh 229 hồ hởi: “Như thế mới là Sinh nhật đồng đội, ấm áp, thân tình, giàu cảm xúc. Các đồng chí chiến sĩ mới sẽ tạm quên đi nỗi vất vả sau những ngày học tập, huấn luyện mệt mỏi trên thao trường và hiểu thêm giá trị thiêng liêng của tình gắn bó sẻ chia giữa đồng chí, đồng đội…”

Chiến sĩ mới Nguyễn Văn Thắng - Đại đội 5b, Tiểu đoàn 2 không giấu được vẻ xúc động: “Vừa làm quen với môi trường mới, bất ngờ được đơn vị tổ chức sinh nhật, tôi thấy hạnh phúc lắm! Sinh nhật trong quân ngũ rất vui, đầm ấm. Không có bữa tiệc thịnh soạn, những món quà đắt tiền nhưng tôi nhận được rất nhiều tình cảm, những lời chúc tốt đẹp từ đồng chí, đồng đội trong ngày sinh của mình…”

Còn Thiếu tá Lê Hồng Giang - Bí thư Liên chi đoàn 2 chia sẻ: “Hàng tháng các chi đoàn tổ chức sinh nhật đồng đội, tháng cuối của mỗi quý thì sẽ do Liên chi đoàn tổ chức. Mỗi đêm Sinh nhật đồng đội chúng tôi cố gắng mang đến một màu sắc mới, từ tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, có chất lượng nghệ thuật và tính giáo dục tư tưởng cho chiến sĩ mới về truyền thống dân tộc, quân đội và truyền thống Binh chủng. Kết hợp các trò chơi tập thể có “biến tấu” để hoạt động này thêm hấp dẫn. Hơn nữa, chúng tôi đã liên hệ với các chi đoàn kết nghĩa trên địa bàn đóng quân để dàn dựng các tiết mục văn nghệ, vừa để chương trình mới lạ hơn, vừa tăng cường mối đoàn kết quân dân…”

Sinh nhật đồng đội

Ngoài ra để tạo sân chơi và kịp thời động viên các chiến sĩ an tâm công tác, Lữ đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như “Bát nước thao trường”, các buổi chiếu phim màn ảnh rộng và giao lưu, tọa đàm với cán bộ, chiến sĩ trẻ để vừa nắm bắt tâm tư, nguyện vọng vừa tạo sân chơi tinh thần cho bộ đội.

Sinh nhật tập thể quân nhân là nét đẹp văn hóa, là việc làm bổ ích, ý nghĩa giúp những chiến sĩ trẻ trong quân đội thêm yêu đời, yêu cuộc sống. Hoạt động này còn là sợi dây kết nối để bộ đội và đoàn viên thanh niên các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn xích lại gần nhau hơn. “Sinh nhật đồng đội” đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên ở Lữ đoàn 229, Binh chủng Công binh.

Bà Thân Thị Hà, mẹ của chiến sĩ Nguyễn Văn Thắng chia sẻ: “Cô rất vui và rất hạnh phúc vì được dự đêm sinh nhật của con trai mình tại đây, từ nhỏ tới giờ ở nhà cũng không có tổ chức sinh nhật cho con, nhưng hôm nay được thủ trưởng đơn vị quan tâm tổ chức cho cháu, cô rất xúc động và cảm ơn rất nhiều!”.

L.S.L

VNQD
Thống kê