Hãy tin ở hoa hồng nha anh!

Chủ Nhật, 16/08/2020 06:00

 

Hai vợ chồng chị Đặng Thương Huyền và anh Lê Phúc Tiến.

Em mừng rơi nước mắt khi những cố gắng không ngừng nghỉ của anh đã có ngày được ghi nhận. Hôm nay anh đã được Quân đội thăng quân hàm đại tá.

Nhớ ngày anh ra trường, em là người đầu tiên ngồi gắn quân hàm Trung úy cho anh, khi ấy anh đã nói "con đường binh nghiệp của anh chắc chắn sẽ thuận lợi vì em là người gắn quân hàm cho anh đấy!"... Và em đã vui sướng biết nhường nào khi ngắm nhìn ánh mắt anh rạng ngời hạnh phúc của anh.

28 năm bên nhau, mình đã nếm đủ đắng, cay, thăng trầm của cuộc sống, em vẫn đi bên anh, vui mừng khi thấy anh được cấp trên và đồng đội quý mến. Anh đã có những vị trí nhất định trong sự nghiệp của mình, nhưng đôi lúc bắt gặp ánh mắt anh thoáng buồn khiến em ko khỏi chạnh lòng và áy náy. Em đã từng nghĩ "hay tại mình là người gắn quân hàm đầu tiên cho anh nên con đường anh đi không bằng phẳng?". Em biết, anh là một người thông minh và giàu nhiệt huyết với công việc nhưng có những lận đận trong sự nghiệp. Thực sự với em, quân hàm hay vị trí không thể khẳng định hết năng lực của một con người, nhưng niềm tự hào về anh là có thật. Một người chồng, người cha, người đồng chí sống nhân ái và đầy trách nhiệm với đồng đội và gia đình, như vậy là quá đủ để em và các con yêu thương, kính trọng.

Hôm nay, anh được đơn vị thăng quân hàm. Anh có biết em là người còn mừng hơn cả anh không!

Lần này, em không được ngồi gắn quân hàm cho anh, không được cùng anh sẻ chia cảm xúc vỡ òa vì vui sướng... nhưng em sẽ luôn nắm chặt tay anh, cùng anh bước qua những con đường chông gai nhất, mình sẽ cùng vui, cùng buồn, cùng sẻ chia ngọt ngào, cay đắng như 28 năm qua đã từng.

Anh đang bước qua một mốc mới, một nốt nhạc vui trong khúc quân hành mà anh đang bước. Em mong anh, hãy luôn giữ lòng nhiệt huyết và đôi chân vững chãi để vượt qua mọi chông gai, luôn có một trái tim ấm áp và đầy trách nhiệm để gia đình mình luôn hạnh phúc.

Và cần lắm một tấm lòng nhân ái, bao dung để thấy cuộc đời này đẹp hơn.

Hãy luôn tin ở hoa hồng nha anh!

ĐẶNG THƯƠNG HUYỀN (Quân khu 5)

 

 

 

VNQD
Thống kê