Lính quân hàm xanh nơi ải Bắc

Thứ Hai, 05/10/2020 16:34

Lào Cai là một tỉnh biên giới phía Bắc Tổ quốc, có đường biên giới giáp Trung Quốc dài 203 km. Với địa hình núi cao, suối sâu hiểm trở, những người lính Biên phòng nơi đây đã không quản khó khăn, thiếu thốn vì sự bình yên của cuộc sống và gìn giữ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

“Lấy dân làm gốc” dựa vào dân, xây dựng thế trận lòng dân trong bảo vệ đường biên cột mốc, giữ vững độc lập chủ quyền quốc gia là phương châm trong thực hiện nhiệm vụ của Bộ đội Biên phòng Lào Cai.
 Bộ đội Biên phòng Lào Cai đã làm tốt chính sách đối ngoại  với nhân dân vùng biên giới.
Đồng thời, tăng cường sự phối hợp với nước láng giềng tuần tra kiểm soát, thực hiện tốt “hiệp định tuần tra song phương” với lực lượng biên phòng Trung Quốc cùng đảm bảo an toàn đường biên, cột mộc, chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.
Phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính Cụ Hồ luôn gương mẫu đi đầu, các phong trào giúp dân xóa đói giảm nghèo, thực hiện "ba cùng" (cùng ăn, cùng ở, cùng nói tiếng đồng bào) đã được thấu triệt, từ đó những người lính quân hàm xanh đã được dân yêu dân tin.
Hình ảnh người lính biên phòng luôn là hình ảnh thân thương, gần gũi với đồng bào các dân tộc vùng biên giới.
Bộ đội biên phòng giúp dân chăm sóc cây trồng phát triển kinh tế.- Ả
Đồng thời phát triển tăng gia chăn nuôi của đơn vị để cải thiện đời sống bộ đội.
Luôn thay đổi để phù hợp với yêu cầu thực tế công tác đã giúp cho lực lượng Biên phòng Lào Cai chiếm trọn lòng tin trong lòng đồng bào vùng biên giới, cùng quân và dân vùng biên bảo vệ an ninh an toàn cho vùng biên.
Thực hiện: PHẠM CÔNG THẾ
VNQD
Thống kê