Lời nguyện cầu năm mới

Thứ Bảy, 01/01/2022 22:22

Lễ đón năm mới 2022 diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới, khi biến chủng Omicron đang lây lan nhanh, vì thế các hoạt động tập trung đông người bị hạn chế. Tuy vậy, người dân ở nhiều quốc gia vẫn tham gia các hoạt động đón chào năm mới dưới nhiều hình thức khác nhau.

Để phòng ngừa những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, giới chức New Zealand đã quyết định hủy bỏ màn bắn pháo hoa mừng năm mới ở nhiều địa điểm, trong đó có đỉnh Tháp Sky nổi tiếng ở thành phố Auckland. Thay vào đó, một loạt tiết mục biểu diễn ánh sáng đã được trình chiếu.

Tháp Eiffel ở Paris cũng đã được thắp sáng bằng màu xanh lam để đánh dấu bắt đầu nhiệm kì Chủ tịch Liên minh châu Âu của Pháp.

Australia là một trong những nước hiếm hoi tổ chức đón năm mới rầm rộ bất chấp những lo ngại về đại dịch Covid-19. Những màn bắn pháo hoa hoành tráng vốn là điểm nổi bật của quốc gia này.

Tại châu Á, Singapore và Thái Lan là 2 trong số các quốc gia Đông Nam Á tổ chức đón năm mới 2022. Để tránh nguy cơ dịch Covid-19 lan rộng, giới chức Singapore đã hủy sự kiện bắn pháo hoa truyền thống tại khu vực Vịnh Marina. Thái Lan chính thức mừng năm mới 2022 với màn bắn pháo hoa dài 6 phút, trải dài trên một không gian dài 1,4km dọc theo sông Chao Phraya, Bangkok.

Còn tại Mĩ, theo hãng tin Fox, giới chức Thành phố và cảnh sát New York đã giới hạn số người tụ tập để chứng kiến quả cầu pha lê được thả vào thời điểm bước sang năm mới theo truyền thống tại Quảng trường Thời đại ở mức 15.000 người. Những người tham dự lễ đón năm mới phải đeo khẩu trang, trình bằng chứng đã tiêm phòng và chỉ được phép vào khu vực quan sát sớm nhất là 3 giờ chiều.

Ở Nga, trong bài phát biểu trước thềm năm mới, Tổng thống Vladimir Putin nhấn mạnh rằng lời chúc đầu tiên của ông gửi tới tất cả người dân Nga là sức khỏe tốt trong năm 2022. Ông cũng bày tỏ sự chia sẻ với những người đã mất người thân do dịch bệnh Covid-19 trong năm vừa qua.

Còn hình ảnh trên là lời nguyện cầu năm mới tại Nhật. 6.500 ngọn nến đã được thắp sáng tại đền Phật giáo Hase-dera ở Kamakura, phía nam Tokyo để cầu nguyện cho đại dịch Covid-19 sớm kết thúc và năm mới nhiều may mắn.

 

TRỌNG THÁI

VNQD
Thống kê