Hợp sắc

Thứ Tư, 24/07/2024 17:38

Trùng khánh - một thành phố tọa lạc tại phía tây nam của Trung Quốc vốn là điểm du lịch nổi tiếng với các du khách nước ngoài. Đến đây, du khách không thể bỏ qua địa điểm bến cảng Triều Thiên Môn, bởi đây là nơi giao nhau của sông Dương Tử và sông Gia Lăng.

Sông Dương Tử hay còn gọi là sông Trường Giang mang lượng lớn phù sa nên có màu vàng nâu còn sông Gia Lăng thì trong vắt mang một màu xanh ngọc bích. Ngay phía bên trên của bến cảng là cầu Triều Thiên Môn là cổng lớn nhất trong 17 cổng thành của Trùng Khánh, được xây dựng vào đầu thời Minh với ý nghĩa là “cổng hướng lên trời”, nơi đây là địa điểm nhận các sắc lệnh của triều đình phong kiến ngày xưa, đây là một địa điểm tốt để ngắm bến cảng Triều Thiên môn rất đẹp.

Dương Tử là con sông dài nhất ở châu Á và dài thứ ba trên thế giới, với chiều dài khoảng 6.300 km, chảy từ cao nguyên Tây Tạng, qua các tỉnh miền trung Trung Quốc và đổ ra Biển Hoa Đông tại Thượng Hải. Đây là tuyến đường thủy quan trọng nhất của Trung Quốc, đóng vai trò sống còn trong giao thông, thương mại và nông nghiệp. Nút giao tại Trùng Khánh là một điểm chiến lược về giao thông đường thủy, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa và giao thương giữa các khu vực phía tây và trung Trung Quốc.

Trùng Khánh là một trung tâm kinh tế quan trọng, với nhiều ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ nhờ vào vị trí đắc địa và hệ thống giao thông thuận lợi. Khu vực này thu hút nhiều du khách nhờ vào cảnh quan tuyệt đẹp của hai dòng sông hợp lưu và các công trình kiến trúc hiện đại cũng như cổ kính của thành phố. Một trong những điểm nổi tiếng nhất là Tượng đài Nhân dân Trùng Khánh, nơi du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố và hai dòng sông từ trên cao. Cầu Qiansimen và cầu Dongshuimen là hai cây cầu nổi bật bắc qua khu vực này, nối liền các khu vực quan trọng của Trùng Khánh. Khu vực này cũng có các công trình kiến trúc hiện đại, các tòa nhà chọc trời và các trung tâm thương mại, tạo nên một bức tranh hài hòa giữa cổ kính và hiện đại.

Với vị trí chiến lược và cảnh quan tuyệt đẹp, khu vực này là điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp của Trùng Khánh và hai dòng sông lớn của Trung Quốc.

Dương Tử tổng hợp

VNQD
Thống kê