Trường Sĩ quan Chính trị đón tân sinh viên năm 2024

Thứ Ba, 22/10/2024 11:46

Trong tiết thu mát mẻ, chương trình Dạ hội thanh niên chào đón học viên mới năm 2024 của Trường Sĩ quan Chính trị được diễn ra, khi các học viên đã hội tụ từ khắp mọi miền đất nước về học tập và rèn luyện tại nhà trường, với bao ước mơ và hoài bão lớn trong tương lai về sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các học viên mới hân hoan trong ngày tựu trường.

Dưới ánh lửa bập bùng, rực cháy, các học viên đã cùng nhịp đập trái tim, cùng nhảy những vũ điệu sinh hoạt tập thể tại sân vận động là một trong những ấn tượng không thể phai mờ trong trong đêm giao lưu văn nghệ chào đón học viên mới năm 2024, tại Trường Sĩ quan Chính trị. Ngọn lửa được thắp lên từ Phòng Tưởng niệm, nơi linh thiêng tưởng nhớ anh linh 22 anh hùng liệt sĩ Nhà trường đã hi sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc của Tổ quốc đã được học viên Mai Xuân Phú, thủ khoa đầu vào và đại diện học viên tiêu biểu khóa CT30 rước về trung tâm của khán đài. Ngọn lửa thiêng ấy đã được trao truyền cho lớp lớp thế hệ học viên, xây đài vinh quang cho truyền thống “Trung thành, sáng tạo, đoàn kết, vượt khó, dạy tốt, học tốt” của Nhà trường. Ngọn lửa truyền thống ấy đang được trao gửi đến các tân học viên đào tạo cán bộ chính trị cấp phân đội trình độ đại học khóa CT30 - với quyết tâm: rèn đức, luyện tài để trở thành những cán bộ chính trị vừa hồng, vừa chuyên trong Quân đội nhân dân Việt Nam, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Tổ quốc, nhân dân; công lao giáo dục, rèn luyện của các lực lượng sư phạm trong Nhà trường; xứng đáng với niềm tự hào và sự kì vọng của quê hương, gia đình.

Học viên Mai Xuân Phú, thủ khoa đầu vào năm học 2024 được vinh dự đại diện cho các học viên rước ngọn lửa truyền thống trong buổi tựu trường.

Bên cạnh đó, đêm dạ hội thanh niên còn có nhiều chương trình tạo ấn tượng mới mẻ cho cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên và chiến sĩ trong Nhà trường. Mở đầu là clip đầy cảm xúc và ấn tượng về những ngày đầu nhập học của các tân học viên khóa CT30. Tiếp sau đó là Chương trình văn nghệ được diễn ra với 10 tiết mục đặc sắc, công phu do đội văn nghệ, ban nhạc học viên, học viên mới nhập học Tiểu đoàn 1 và 2 của Nhà trường và đơn vị kết nghĩa thể hiện. Trong đó đáng chú ý là tiết mục múa Nhịp điệu giảng đường, hòa tấu nhạc cụ Giờ giải lao bên cây đàn (hai tiết mục này đã được giải xuất sắc trong Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang, thanh niên và sinh viên lần thứ X, năm 2024). Đồng thời người xem còn thấy được giai điệu rất ngọt ngào, sâu lắng vang lên từ tiếng kèn Saxophone của đồng chí Đào Phương Tiến (một học viên mới của Đại đội 3, Tiểu đoàn 1) với bài Người thầy…

Ánh lửa hội tụ những niềm vui của học viên mới.

Chương trình nghệ thuật đã góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024) và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024); xây dựng bản lĩnh chính trị, động cơ nghề nghiệp đúng đắn và khát vọng phấn đấu, vươn lên trong học tập, rèn luyện cho cán bộ, đoàn viên, đặc biệt là học viên mới nhập học năm 2024. Đồng thời, tạo sân chơi sáng tạo, trẻ trung, năng động, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tinh thần đoàn kết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiêm vụ được giao.

NGUYỄN VĂN HẢI

VNQD
Thống kê