Dòng chảy  Quốc phòng

BTL Quân khu 7 họp mặt báo chí đầu Xuân Kỷ Hợi

Thứ Ba, 26/02/2019 19:10

Sáng ngày 26/2/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Thường vụ Đảng ủy, BTL Quân khu 7 tổ chức họp mặt lãnh đạo Ban tuyên giáo các tỉnh, thành ủy và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn Quân khu. Trung tướng Trần Hoài Trung - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu - chủ trì buổi họp mặt.

Toàn cảnh buổi họp mặt

Theo báo cáo đánh giá của Cục Chính trị Quân khu, trong năm 2018 vừa qua, Cục Chính trị đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương, quân đội, địa phương và các đơn vị của Bộ Quốc phòng đứng chân trên địa bàn làm tốt công tác tuyên truyền hoạt động của LLVT Quân khu 7 và các đơn vị trên phương tiện thông tin đại chúng với nội dung, hình thức, biện pháp phong phú, đạt hiệu quả thiết thực. Đặc biệt, các cơ quan báo chí đã bám sát tình hình nhiệm vụ, tập trung tuyên truyền phản ánh khá toàn diện các nhiệm vụ như huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ, xây dựng nền quốc phòng toàn dân… Về công tác phối hợp tuyên truyền, điểm nhấn năm vừa qua là những cách làm chủ động, sáng tạo như: Cục Chính trị Quân khu đã chủ động biên soạn, cung cấp nội dung thông tin cho báo chí nhằm định hướng tuyên truyền các sự kiện trọng đại, hoạt động trọng điểm. Các vệt bài tuyên truyền chuyên sâu đã thật sự gây ấn tượng sâu sắc về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ. Cùng với đó, Báo Quân khu 7 điện tử đa dạng hóa các chuyên trang, chuyên mục, tăng cường tuyên truyền quảng bá hình ảnh của LLVT Quân khu, thông tin về liệt sĩ và mộ liệt sĩ với những tin bài được cập nhật trên giao diện của báo và trang Người khu 7 trên mạng xã hội.

Trung tướng Trần Hoài Trung - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu 7 - phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Trung tướng Trần Hoài Trung đã cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng cơ quan tuyên giáo các cấp, các cơ quan thông tấn, báo chí đã ủng hộ, giúp đỡ LLVT Quân khu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí đánh giá cao công tác phối hợp tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí và mong muốn trong năm 2019 với nhiều sự kiện chính trị trọng đại, hoạt động tuyên truyền, định hướng trên các phương tiện thông tin bằng các tác phẩm báo chí, văn học nghệ thuật ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực trong tình hình mới. Đối với Quân khu 7, tiếp tục xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khu vực phòng thủ vững chắc trên địa bàn; thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, công tác chính trị tư tưởng, dân vận, chính sách, đền ơn đáp nghĩa, đối ngoại quốc phòng; tiếp tục triển khai có hiệu quả Nghị quyết TW4 khóa XII gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cũng nhân dịp buổi gặp mặt này, BTL Quân khu đã trao thưởng cho 24 tập thể và 38 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp tuyên truyền hoạt động của LLVT Quân khu năm 2018 vừa qua.

PHẠM VĂN ĐẢNG

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)