Dòng chảy  Quốc phòng

Hội nghị tổng kết công tác quần chúng năm 2017

Thứ Bảy, 06/01/2018 07:32
logo - Sáng 5/1, tại hội trường Đoàn 871, Hà Nội, Cục Chính trị, Tổng cục Chính trị (TCCT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác quần chúng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.
 
1 432224
Hội nghị tổng kết công tác quần chúng năm 2017

Trong năm 2017, các tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn, Hội Phụ nữ trong TCCT đã tổ chức nhiều hoạt động, phong trào tích cực, có hiệu quả. Trong số đó, có thể kể tên một số phong trào tiêu biểu như: "Thanh niên cơ quan TCCT vươn tới những đỉnh cao"; "Thanh niên cơ quan TCCT tiến quân vào khoa học và công nghệ"; "Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình";  "Phụ nữ tiết kiệm"; tổ chức Lễ ra quân, thực hiện chiến dịch "Tiếp sức mùa thi 2017" có ý nghĩa lớn đối với công tác cộng đồng xã hội; phát động "Phong trào thiện nguyện", "Phong trào Lá lành đùm lá rách" quyên góp, ủng hộ các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó học giỏi với số tiền trên 500 triệu đồng; thực hiện phong trào hiến máu nhân đạo với chủ đề "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại"; Đoàn Thanh niên thực hiện phong trào ý nghĩa “Ngôi nhà 100 đồng” để giúp đỡ những gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn; duy trì và cải tiến chất lượng hoạt động các câu lạc bộ phụ nữ , bảo tồn các làn điệu hát ru và dân ca; tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện với giá trị vật chất và tinh thần to lớn...

Triển khai nhiệm vụ trong năm 2018, lãnh đạo Cục Chính trị, TCCT yêu cầu: Các tổ chức Đoàn, hội các cấp trong toàn cơ quan phát huy những ưu điểm đã thực hiện tốt trong năm trước, khắc phục những khó khăn thiếu sót. Ngoài ra, cần tập trung đẩy mạnh các hoạt động phong trào thi đua gắn với phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đoàn viên; xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn viên, hội viên xuất sắc, tổ chức quần chúng vững mạnh; làm tốt công tác phát triển Đảng cho đoàn viên, hội viên góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác phối hợp kết nghĩa giữa các tổ chức quần chúng trong cơ quan, đơn vị của TCCT với các địa phương, xây dựng mối quan hệ đoàn kết quân dân tốt, xây dựng cơ quan, đơn vị, địa bàn an toàn…

HIÊN NGỌC

 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)