Cửa sổ văn nghệ

Chùa Việt trong sách ảnh của người Pháp

Thứ Hai, 04/06/2018 10:09
chu phoong arial moi copy - Nét cổ kính, độc đáo của những ngôi chùa Việt được nhiếp ảnh gia người Pháp Nicolas Cornet miêu tả chân thực qua tập sách ảnh Chùa Việt Nam dày hơn 250 trang, giới thiệu đến người xem hình ảnh của hơn 30 ngôi chùa ở ba miền Bắc - Trung - Nam.
 
nguon ttxvn

Từ năm 2014 - 2017, Nicolas Cornet đã đến gần 100 ngôi chùa, đền tại Việt Nam và chụp được hơn 20.000 bức ảnh. Tập sách bao gồm những hình ảnh đặc trưng của một số ngôi chùa, đền và nơi thờ cúng đặc sắc của người dân bản xứ. Qua đây, tác giả mong muốn gửi đến người xem trong và ngoài nước một số góc nhìn về kiến trúc di sản các chùa cổ tại Việt Nam mà có thể ít người Việt Nam và thế giới được biết.

Không chỉ là nét kiến trúc, bộ ảnh còn đêm đến hình ảnh cuộc sống thường nhật tại các ngôi chùa, được tác giả chụp lại hoàn toàn ngẫu nhiên nhằm hoàn thiện câu chuyện hình ảnh một cách sống động, chân thực nhất. Đó cũng là cách Nicolas Cornet thể hiện tâm tư, tình cảm gắn bó của mình đối với đất nước và con người Việt Nam.

Nhân ra mắt sách, tác giả cũng có triển lãm chủ đề “Chùa Việt Nam nơi gửi gắm lòng tin” tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh với gần 50 bức ảnh nghệ thuật về các ngôi chùa tại Việt Nam. Triển lãm diễn ra đến ngày 10/6.


PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)