Cửa sổ văn nghệ

Cố đô Huế: Miễn phí vé thăm quan trong 3 ngày Tết

Thứ Sáu, 05/02/2016 00:26
chu phoong arial moi copy - Từ ngày 8-10/2 (tức mồng 1 - 3 Tết), Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế miễn phí vé vào cửa cho nhân dân và khách du lịch là người Việt Nam (kể cả Việt kiều) khi đến tham quan hệ thống di tích Cố đô Huế. 

Từ Kỳ Đài có thể nhìn bao quát toàn bộ thành phố Huế (Ảnh: Võ Chí Thạnh)

Trong thời gian này, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế tổ chức biểu diễn Ngũ lân nghinh xuân tại Ngọ Môn; trình diễn thư pháp, trò chơi cung đình và dân gian, trình diễn lân, sư, rồng tại sân Điện Thái Hòa; lễ đổi gác tại Ngọ Môn vào 9h30 hằng ngày; trình tấu đại nhạc, tiểu nhạc tại sân Thế Miếu và sân điện Thái Hòa... Trung tâm tiếp tục nghiên cứu, đầu tư xây dựng không gian giới thiệu tổng thể di tích Huế để giới thiệu về di sản Huế có hiệu quả, hấp dẫn hơn; tổ chức các loại hình dịch vụ mới tại các điểm di tích… tạo điều kiện cho du khách tiếp cận thông tin tổng quan về di sản văn hóa Huế.

PV
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)