Cửa sổ văn nghệ

Sách xuân cho thiếu nhi

Thứ Năm, 04/02/2016 09:13
chu phoong arial moi copy - Nhân dịp Xuân Bính Thân 2016, NXB Kim Đồng ra mắt độc giả nhỏ tuổi những bộ sách ý nghĩa để khởi đầu năm mới với nhiều điều bổ ích, thú vị

Những ngày Tết ta - Những ngày Tết tây là bộ bách khoa toàn thư mini về lễ, Tết dành cho tuổi thiếu niên, cung cấp cho độc giả thông tin ngắn gọn, dễ nhớ và hài hước về phong tục ngày Tết cổ truyền, những món ăn ngon, những lễ hội độc đáo. 

Cổ tích Việt Nam bằng thơ 
- tác phẩm mới nhất trong series sách viết cho thiếu nhi của nhà giáo, nhà thơ Thái Bá Tân. Với lời thơ năm chữ trong trẻo, mượt mà cùng minh họa thuần Việt của họa sĩ Chu Linh Hoàng, cuốn sách đưa bạn ngược dòng thời gian để tìm về với những tích truyện dân gian xa xưa đã gắn bó suốt một thời thơ ấu như: Sự tích trầu cau; truyện Lạc Long Quân, Âu Cơ, Thạch Sanh; Tấm Cám; Truyện Mỵ Châu, Trọng Thủy, truyện Chử Đồng Tử...

Bộ sách tranh Tập tục quê em đưa bạn đọc đi qua 365 ngày trong năm để tìm hiểu các phong tục truyền thống trong mỗi dịp lễ, Tết của quê hương.

 

Bộ sách Thiên nhiên đất nước ta gồm 4 cuốn, chỉ dẫn cho độc giả những hiểu biết thú vị về địa lý Việt Nam, khơi dậy tình yêu trong mỗi người về vẻ đẹp và những di sản của quê hương đất nước. Bốn chủ đề Rừng, Biển, Núi, Sông với bốn tên gọi đầy chất thơ như: Mênh mông biển Việt, Kì vĩ núi đèo, Muôn vẻ rừng xanh… được ví như bộ tranh tứ bình, viết dưới ngòi bút tràn trề tình yêu dành cho thiên nhiên đất nước.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)