Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật Quốc tế Việt – Pháp lần 2

Thứ Hai, 04/06/2018 10:25
Sáng 3.6, tại Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Mỹ thuật Việt – Pháp “La Seine et Le Mekong” tổ chức khai mạc Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật Quốc tế lần thứ 2, giới thiệu 90 tác phẩm của các họa sĩ, nhà điêu khắc đến từ Pháp và Việt Nam.

Các tác phẩm được thể hiện ở nhiều hình thức, nội dung phong phú như tranh sơn dầu, sơn mài, tranh lụa, tượng gỗ, gốm… Nhiều tác phẩm tập trung chủ yếu phác họa hình ảnh về con người, phong cảnh và tĩnh vật. 
 

Trienlammythuatquoctelan2 20180603214117

Người xem tại triển lãm - Ảnh: VOH
 

Bà Nguyễn Kim Chi, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt – Pháp “La Seine et Le Mekong” cho biết, triển lãm mỹ thuật lần này có sự tham gia của 11 nghệ sĩ, trong đó có 5 họa sĩ sống tại Pháp, 4 họa sĩ và 2 tác giả điêu khắc người Việt Nam. Đây là dịp để các họa sĩ Pháp và Việt Nam cùng nhau giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và góp phần tạo thêm cầu nối giao lưu văn hóa và mỹ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam. 

Cùng với cuộc triển lãm lần này, Hội Mỹ thuật “La Seine et Le Mekong” còn phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức cuộc  bầu chọn tác phẩm của sinh viên trường Mỹ thuật. Tác phẩm được chọn sẽ được trưng bày tại cuộc “Triển lãm Giao lưu mỹ thuật quốc tế lần thứ 3”, dự kiến tổ chức tại Pháp vào năm 2019 và 2020 tại Việt Nam. Thông qua cuộc triển lãm, Hội Mỹ thuật Việt - Pháp có thể phát hiện thêm những tài năng mỹ thuật mới, đồng thời giới thiệu tác phẩm của các tài năng này tại Pháp và Việt Nam. 

Hội Mỹ thuật Việt – Pháp “La Seine et Le Mekong” có trụ sở tại Normandy (Pháp), do họa sĩ Nguyễn Kim Chi và ông Loiselier Freddy thành lập vào năm 2015, nhằm mục đích tạo cầu nối giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Pháp và Việt Nam thông qua hình thức tổ chức triển lãm luân phiên vào mỗi năm ở hai quốc gia. 

Bên cạnh đó, Hội còn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có thêm cơ hội được khám phá nền văn hóa bản xứ thông qua việc tiếp cận nếp sống thường ngày với người dân địa phương và với những người yêu thích nghệ thuật. 

Trước đó, Triển lãm Giao lưu văn hóa nghệ thuật lần 1 được tổ chức vào tháng 5.2017 tại nước Pháp. Hội Mỹ thuật Việt – Pháp đã tiếp đón họa sĩ Lương Hưu Biên tham gia triển lãm và các hoạt động nghệ thuật khác nhau với họa sĩ Normand. 

Tác phẩm của họa sĩ Lương Lưu Biên được giới thiệu không chỉ riêng trong cuộc triển lãm do Hội Mỹ thuật Việt – Pháp tổ chức mà còn được giới thiệu rộng rãi ở cuộc triễn lãm nghệ thuật khác nhau tại vùng Normandy, thu hút rất đông người yêu nghệ thuật đến thưởng lãm. 

Triển lãm Giao lưu mỹ thuật Quốc tế lần 2 sẽ diễn ra đến ngày 17.6.

Nguồn: TTXVN

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)