Bao giờ manocanh quay trở lại?

Chủ Nhật, 23/08/2020 11:27

Đó là một buổi sáng, sau khi nghe tin tức về dịch Covid ngày càng phức tạp, và Việt Nam đang trải qua làn sóng Covid thứ hai, lòng tôi bỗng bồn chồn và đầy lo lắng. Tôi lo cho mẹ nên chạy ù từ nhà mình về nhà mẹ, cách đó khoảng 7km. Trên đường đi thì tôi nhìn thấy chiếc xe này. Lúc vừa nhìn thấy nó ở khoảng cách tầm hơn 300m, tôi giật mình hoảng hốt. Trong đầu nghĩ: “Trời đất ơi! Họ đang chở người đi cách li, mà có cả du khách nước ngoài ư?”. Sự bấn loạn, lo lắng trong tôi càng tăng. Tôi tăng ga chạy thiệt nhanh, đến gần chiếc xe thì càng hoảng hốt hơn vì thấy “sao lại dùng dây thừng để trói du khách lại thế kia”.
Ngay lúc đó tôi nửa muốn chạy ào tới để xem chuyện gì đã xảy ra, nửa muốn về nhanh với mẹ để thông báo tình hình cho mẹ... Rồi đến gần hơn chút nữa thì tôi ngớ người và bật cười như một đứa ngốc. Hóa ra chiếc xe đang... chở manocanh đi cách li chống dịch. Trạng thái tâm lí thay đổi, tôi như vỡ òa, liền móc vội cái điện thoại ra để ghi lại khoảnh khắc này. Một khoảnh khắc với rất nhiều tâm trạng: vừa lo vội chạy về với mẹ, vừa buồn cười khi mình có ý nghĩ thật ngốc nghếch, cũng vừa buồn vì dịch lại bùng lên. Đợt dịch trước 80% Tailor và nhà hàng ở Hội An đã đóng cửa, chiếc xe chở manocanh lần này đã chở đi nốt những thứ còn lại. Lại một cửa hàng nào đó rút về, trên xe là toàn bộ tài sản của chủ.

Trong tôi ngổn ngang những suy nghĩ. 80% người Hội An làm du lịch, sau đợt này, không biết sẽ đi đâu về đâu, rồi còn cả những thành phố khác trên cả nước. Bao giờ cho hết Cô Vi?? Hi vọng những bạn manocanh kia sẽ không phải “đi cách li” dài hạn, sớm quay lại với phố xá đông vui, để bà con Hội An tiếp tục với cuộc sống bình yên trước đây.


AN YÊN (Hội An, Quảng Nam)

VNQD
Thống kê