Thiêng liêng dưới Quân kì Quyết thắng

Thứ Ba, 11/06/2024 15:46

Lữ đoàn Hải quân đánh bộ (HQĐB) 147, Vùng 1 Hải quân là đơn vị huấn luyện, SSCĐ, sẵn sàng cơ động chiến đấu. Những năm qua, Lữ đoàn được xây dựng theo hướng “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Lữ đoàn luôn duy trì chế độ huấn luyện thiết thực, vững chắc, chuyên sâu, lấy thực hành là chính.

Năm 2024 Lữ đoàn HQĐB 147 có nhiệm vụ huấn luyện các chiến sĩ mới là các thanh niên ưu tú đến từ các tỉnh Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình, Nam Định và Thanh Hóa. Sau 3 tháng tổ chức huấn luyện, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ đã không quản mưa nắng, ngày đêm miệt mài trên thao trường. Sau khoá huấn luyện các chiến sĩ đã tiến bộ vượt bậc, có chuyển biến lớn trong nhận thức, xác định rõ nhiệm vụ của người quân nhân cách mạng, làm quen với trạng thái môi trường điều kiện hoạt động trong quân ngũ, góp phần chung vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tạp chí Văn nghệ Quân đội online gửi tới độc giả một số hình ảnh xúc động trong buổi lễ Tuyên thệ chiến sĩ mới năm 2024 ở Lữ đoàn 147 HQĐB. 

Tuyên thệ chiến sĩ mới là buổi lễ thường niên được tổ chức hằng năm sau 3 tháng huấn luyện. Buổi lễ thể hiện sự trưởng thành về mọi mặt của các chiến sĩ mới trong việc sẵn sàng nhận và đáp ứng nhiệm vụ của đơn vị đề ra.
Năm 2024, Lữ đoàn HQĐB 147 huấn luyện cho các chiến sĩ mới với kết quả 100% đáp ứng yêu cầu của đơn vị.
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam dự và chỉ đạo Lễ tuyên thệ.
Đại tá Ngô Văn Lúa, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn HQĐB 147 đánh giá cao kết quả huấn luyện của các chiến sĩ mới sau 3 tháng huấn luyện. Ông tin rằng với phẩm chất chính trị, đạo đức và tác phong quân nhân đã được tôi rèn, các chiến sĩ mới năm 2024 sẽ phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống của Lữ đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Chiến sĩ mới đã trưởng thành hơn sau 3 tháng huấn luyện.

Trang nghiêm dưới cờ Tổ quốc.
Thiêng liêng lời tuyên thệ dưới Quân kì Quyết thắng.
Nghi thức trao vũ khí và nhiệm vụ cho chiến sĩ mới.
Sau Lễ tuyên thệ, các chiến sĩ bắt đầu quá trình đảm nhiệm những nhiệm vụ mới. 
Với các khoá chiến sĩ mới nhập ngũ và huấn luyện, truyền thống của Lữ đoàn HQĐB 147 sẽ luôn được phát huy và tiếp nối.
TIẾN DŨNG
VNQD
Thống kê