Dòng chảy  Quốc phòng

Tổng kết 25 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội”

Thứ Năm, 18/01/2018 10:11
chu phoong arial moi copy - Sáng 18-1, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị (TCCT) Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (1992-2017).
 
NTN
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm TCCT chủ trì hội nghị

Qua 25 năm triển khai thực hiện trong toàn quân, Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phong phú trong Quân đội” gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã đạt được những thành tựu quan trọng, có ý nghĩa nhiều mặt và sức lan tỏa mạnh mẽ. Cuộc vận động đã trực tiếp góp phần cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần của bộ đội ở các đơn vị trong toàn quân; góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, nâng cao sức mạnh, vị thế, uy tín của Quân đội, đóng góp thiết thực vào Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong tình hình mới; tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân dân; đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, phản động của các thế lực thù địch, phản động, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giá trị, truyền thống văn hóa của dân tộc.
 
toan
Toàn cảnh hội nghị
 
Tổng kết 25 năm thực hiện cuộc vận động, toàn quân có 01 tập thể được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; 08 tập thể, 02 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 182 tập thể, 64 cá nhân được Bộ Quốc phòng, TCCT khen thưởng; trong đó: 33 tập thể được tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc” trong thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hóa tốt đẹp, lạnh mạnh, phong phú trong quân đội” giai đoạn 1992-2017; 44 tập thể, 32 cá nhân đươc tặng Bằng khen của Bộ Quốc phòng; 46 đơn vị được tặng Cờ, 59 tập thể và 32 cá nhân được tặng Bằng khen của TCCT.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa yêu cầu: Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hóa trong quân đội, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các cuộc vận động của toàn Đảng, toàn dân và phong trào thi đua quyết thắng. Chủ động về kế hoạch, thường xuyên đổi mới nội dung, biện pháp, coi trọng hiệu quả thực tế, tránh hình thức, chiếu lệ; phát huy sức mạnh tổng hợp của các tổ chức, các lực lượng, thiết chế văn hóa, các phương tiện bảo đảm phục vụ đời sống văn hóa tinh thần ở các đơn vị cơ sở. Phục vụ tốt việc xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, bảo vệ, phát huy truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”; nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội, chú trọng ưu tiên hạ sĩ quan - binh sĩ cán bộ, sĩ quan trẻ; các đơn vị đóng quân, làm nhiệm vụ ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; góp phần củng cố, tăng cường đoàn kết quân dân; đấu tranh chống “diễn biến hòa bình”, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ những giá trị, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

THU OANH
Ảnh: Trần Đức Lưu 
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)