Thế giới  Tin tức

Ai là người làm lộ bút danh Robert Galbraith của JK Rowling?

Thứ Hai, 08/10/2018 15:58
logo - JK Rowling lựa chọn bút danh Robert Galbraith khi xuất bản cuốn tiểu thuyết về tội phạm để “đưa cái tôi văn học đi càng xa càng tốt”. Chẳng may thông tin này bị rò rỉ và đầu tiên bà nghi ngờ BBC tiết lộ bí mật.

Tác giả của series Harry Potter từng chia sẻ, nếu chỉ vì doanh số bán sách, bà đã đưa bút danh quen thuộc vào tác phẩm và quảng bá truyền thông càng nhiều càng tốt. Thế  nhưng, bà muốn giấu kín bút danh quen thuộc bằng một cái tên nam tính, vừa do sự yêu thích đặc biệt dành cho bút danh này, vừa muốn có một sự khởi đầu mới công bằng trong văn chương.

Do vậy, khi  báo chí “khui” ra thông tin JK Rowling chính là Robert Galbraith, bà đã khá sốc và bối rối. Ban đầu bà nghĩ rằng BBC có lẽ là nguồn rò rỉ tin. Tác giả Harry Potter chia sẻ với tờ Graham Norton của đài BBC Radio 2: “Tôi đã thiếu may mắn. Tôi mong muốn viết ra ít nhất ba tiểu thuyết mà không bị lộ diện”.

 
103730947 norton1 bbc
Rowling chia sẻ với tờ Graham Norton: “Tôi đã thiếu chút may mắn”

Rowling nghi ngờ BBC sau khi đài này muốn tiếp cận Robert Galbraith để bàn bạc chuyển thể cuốn tiểu thuyết sang phim truyền hình. “Tôi đã có buổi gặp kì lạ với đại lí và biên tập viên của tôi”, bà nói tiếp: “Tôi nói với họ, chúng ta làm gì đây? Thật tuyệt vời khi họ liên lạc với chúng ta với mong muốn chuyển thể sách thành phim nhưng tôi rõ ràng không thể tới cuộc gặp”.

Tới sau này, Rowling mới thôi không nghi ngờ vì BBC hoàn toàn không biết bà chính là người có bút danh Robert Galbraith và người vô tình tiết lộ thông tin là một đối tác ở hãng luật nọ trong khi tám chuyện với bạn thân của vợ.

Trước khi tiết lộ thông tin, tác phẩm The Cuckoo’s Calling (Con chim khát tổ) viết về thám tử Cormoran Strike đã được xuất bản dưới tên Robert Galbraith vào năm 2003. Sau này, Rowling viết thêm 3 cuốn khác cũng về nhân vật thám tử này là The Silkworm (Tằm), Career Of Evil (Nghiệp ác)  và  Lethal White (tạm dịch: Màu trắng chết chóc).

Rowling chia sẻ bà đã có ý tưởng cho hai cuốn tiếp theo về thám tử Strike. Bà hi vọng sẽ viết được khoảng 10 cuốn về nhân vật sắc bén, giàu tài trí suy luận này.

BÌNH NGUYÊN theo BBC



 
VNQD
Tin tức khác
Thống kê