Thế giới  Tin tức

Tác giả “Sự im lặng của bầy cừu” ra sách mới sau 13 năm

Thứ Hai, 08/10/2018 15:47
logo - Thomas Harris – tác giả cuốn tiểu thuyết hình sự “The Silence of the Lambs” sẽ ra mắt sách mới sau 13 năm, tính từ năm 2006. Dự kiến cuốn tiểu thuyết mới sẽ lên kệ vào năm 2019.

Tiểu thuyết mới này được độc giả chờ đợi từ năm 2004, khi Harris kí hợp đồng viết hai cuốn sách với thù lao cả triệu USD. Một trong số đó là Hannibal Rising (2006), kể về nguồn gốc của kẻ giết người hàng loạt khét tiếng Hannibal Lecter. Chi tiết về cuốn thứ hai vẫn chưa được tiết lộ.

Năm 2007, đại diện của Harris nói với Entertainment Weekly (tờ tạp chí giải trí nổi tiếng của Mĩ): “Tôi không biết cuốn sách tiếp theo của ông ấy sẽ thế nào. Nó có lẽ không xuất hiện nhân vật Hannibal nữa. Ông ấy là một tiểu thuyết gia quan trọng của Mĩ nên ông ấy viết cái gì mình muốn vào thời điểm nào là do ông lựa chọn”.

 
harris
Nhà văn Thomas Harris

Jason Arthur  -  Đại diện nhà xuất bản William Heinemann công bố cuốn sách mới của Thomas Harris sẽ ra mắt độc giả toàn cầu vào 21/5/2019 và không có nhân vật Hannibal Lecter.

Jason Arthur chia sẻ: “Không còn nghi ngờ gì nữa, trong tâm trí tôi, Thomas Harris vẫn là một trong những nhà văn đáng chú ý nhất trong bốn thập kỉ gần đây, và việc xuất bản cuốn tiểu thuyết tiếp theo của ông sau 13 năm chờ đợi và là cuốn không có Hannibal đầu tiên trong hơn 40 năm là một sự kiện quan trọng”.

Trong sự nghiệp của mình, Thomas Harris chỉ viết một cuốn sách duy nhất không có sự xuất hiện của Hannibal Lecter. Đó là tác phẩm đầu tay Black Sunday (1975), kể về một âm mưu tấn công khủng bố, lấy cảm hứng từ vụ khủng bố con tin tại Olympic Munich (Đức) 1972.

Bốn cuốn tiểu thuyết tiếp theo của ông đều tập trung vào Hannibal Lecter - nhân vật được nhà văn Stephen King mô tả là “con quái vật vĩ đại”.

Lecter xuất hiện lần đầu trong Red Dragon (1981).  Đến năm 1987 Lecter xuất hiện kế tiếp trong The Silence of the Lambs, gây tiếng vang lớn và được chuyển thể thành phim vào năm 1991, Anthony Hopkins vào vai Lecter và Jodie Foster đảm nhận vai điều tra viên FBI Clarice Starling. Bộ phim này trở thành một trong ba phim đoạt 5 giải Oscar quan trọng nhất, bao gồm: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam diễn viên chính, Nữ diễn viên chính và Kịch bản chuyển thể hay nhất.

 
hop
Athony Hopkins đoạt giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhờ vai Hannibal Lecter trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết “Sự im lặng của bầy cừu”
 

Tiếp sau The Silence of the LambsHannibal (2000) và Hannibal Rising (2006). Tuy nhiên Hannibal Rising không được giới phê bình đánh giá cao bằng những cuốn sách trước.

Là một nhà văn nổi tiếng nhưng Thomas Harris hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Ông ít khi trả lời phỏng vấn báo chí và thường sống ở hai căn nhà tại Nam Florida và Long Island. Trong một bài phỏng vấn với phóng viên tạp chí New York năm 1991, Thomas Harris chia sẻ: “Tôi chỉ tập trung vào công việc. Tôi luôn cố gắng đưa vào trong sách của mình những điều tôi muốn nói”.

Khi được hỏi về cuốn sách mới, Harris cho biết ông “rất hài lòng”.

HIÊN NGỌC theo The Guardian

 

 
VNQD
Tin tức khác
Thống kê