Cửa sổ văn nghệ

Sắp diễn ra Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO (VIETNAM – ASOCIO ICT Summit 2014)

Thứ Tư, 15/10/2014 09:15

VNQĐ online: Diễn đàn này sẽ diễn ra từ ngày 28-31/10/2014 tại Hà Nội và Đà Nẵng.

ASOCIO ICT Summit là sự kiện quốc tế lớn nhất khu vực châu Á – châu Đại Dương trong lĩnh vực CNTT, do tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á – châu Đại Dương tổ chức luân phiên hàng năm tại các quốc gia và nền kinh tế trong khu vực. Năm 2014, lần thứ 2 VINASA đại diện cho Việt Nam giành được quyền đăng cai tổ chức sự kiện này, kết hợp với “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam” tổ chức thành “Diễn đàn cấp cao CNTT Việt Nam – ASOCIO 2014”. Diễn đàn dự kiến sẽ có trên 700 đại biểu tham gia, trong đó có 250 đại biểu quốc tế là lãnh đạo các tổ chức, các tập đoàn CNTT hàng đầu của 22 nền kinh tế thuộc châu Á, châu Đại dương và một số quốc gia khác trên thế giới. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Nguyên thủ tướng Nhật bản Yukio Hatoyama sẽ tham dự và phát biểu tại diễn đàn.

Năm 2003 là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn cấp cao CNTT châu Á, châu Đại Dương - ASOCIO ICT Summit. (Ảnh: Internet)

Với chủ đề “CNTT – phương thức phát triển mới kinh tế, xã hội và tái cấu trúc nông nghiệp”, Diễn đàn sẽ tập trung vào thảo luận, chi sẻ tầm nhìn, định hướng chiến lược và những kinh nghiệm, giải pháp của Việt Nam cũng như các nước trong khu vực nhằm phát huy CNTT làm nền thảng hạ tầng, tạo phương thức phát triển đột phá kinh tế, xã hội; hướng tới xây dựng một cộng đồng châu Á – châu Đại Dương năng động, sáng tạo, văn minh, là động lực phát triển kinh tế, xã hội toàn cầu. Diễn đàn có 8 phiên tọa đàm chuyên sâu về ứng dụng CNTT phát triển nông nghiệp thông minh, dịch vụ công, y tế thông minh, giao thông thông minh, phát triển nguồn nhân lực và nền tảng công nghệ SMAC.

Các tọa đàm được sắp xếp theo 3 chuyên đề chính: CNTT với tái cấu trúc nông nghiệp; CNTT – phương thức phát triển mới nâng cao hiệu quả dịch vụ công; S.M.A.C – nền thảng công nghệ phát triển thông minh.

Ban tổ chức kì vọng VIETNAM – ASOCIO ICT Summit 2014 sẽ mang đến lời giải hiệu quả cho Việt Nam trong việc phát triển nông nghiệp thông minh, với kinh nghiệm từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel…

P.V

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)