Cửa sổ văn nghệ

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc

Thứ Năm, 18/09/2014 07:53

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2014), Hội Mỹ thuật Hà Nội đã phối hợp cùng Hiệp hội Giao lưu mỹ thuật quốc tế Thành phố Busan (Hàn Quốc) tổ chức triển lãm “Giao lưu mỹ thuật Việt Nam và Hàn Quốc”.

Triển lãm sẽ khai mạc vào chiều 1/10/2014, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội) và kéo dài trong 1 tuần.

Triển lãm sẽ giới thiệu 108 tác phẩm hội hoạ, đồ hoạ và điêu khắc. Trong số này có 84 tác phẩm của các nghệ sĩ tạo hình đến từ Hàn Quốc, được thể hiện bởi các chất liệu acrylic, màu nước, sơn dầu, sơn mài, chất liệu tổng hợp... Còn mảng tác phẩm của các nghệ sĩ tạo hình Việt Nam, ngoài những chất liệu trên, có thêm chất liệu lụa.

Một bức tranh của họa sĩ Hàn Quốc. Ảnh minh họa (HT)


Xu hướng biểu đạt của các tác phẩm trong triển lãm cũng khá đa dạng, từ kiểu thức hiện thực tới ấn tượng - thể hiện muôn mặt đời sống sinh hoạt, con người, phong cảnh... của hai đất nước Việt Nam và Hàn Quốc.

Triển lãm giao lưu mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc là dịp để các họa sỹ Hàn Quốc cùng chia sẻ những kinh nghiệm, tri thức và hiểu biết về mỹ thuật với các họa sỹ Việt Nam cũng như những người yêu mến nghệ thuật. Bên cạnh đó, triển lãm đã tạo ra được cầu nối giao lưu, giới thiệu nền văn hóa của nhân dân hai nước nhằm mục đích phát triển tình hữu nghị, sự hợp tác với các nghệ sỹ, các tổ chức mỹ thuật của Hàn Quốc và Việt Nam. Qua các cuộc giao lưu triển lãm chung của họa sĩ hai nước Việt - Hàn giúp cho nghệ sĩ và nhân dân hai nước được thưởng thức những sáng tác mỹ thuật mang đặc trưng riêng của từng quốc gia trong thời kỳ hội nhập quốc tế./.

Nguồn: Dangcongsan.vn

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)