Cửa sổ văn nghệ

Đại hội Hội VHNT Đồng Nai lần thứ V

Thứ Hai, 17/02/2014 13:36

VNQĐ online: Hội VHNT tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức đại hội lần thứ V, (nhiệm kỳ 2013-2018).

Trong nhiệm kỳ IV, hội viên các Ban chuyên ngành đã sáng tác trên 1.400 tác phẩm, Hội đồng hỗ trợ sáng tác của Hội đã hỗ trợ trực tiếp cho hơn 300 lượt tác giả có tác phẩm, công trình, chương trình nghệ thuật đạt tiêu chí nội dung tư tưởng và chất lượng nghệ thuật. Trong đó có hơn 200 tác phẩm, công trình, chương trình đã được công bố, xuất bản. Có 487 tác phẩm được giải các cuộc thi trong tỉnh, khu vực, toàn quốc và triển lãm quốc tế. Trong nhiệm kỳ V, phấn đấu tăng số hội viên trẻ lên 15%, và tăng số lượng hội viên các hội chuyên ngành Trung ương lên 35 % trên tổng số hội viên. Đặt chỉ tiêu đặt hàng tác phẩm, đầu tư sáng tác chiều sâu từ 10 đến 15 công trình, tác phẩm văn học, nghệ thuật về đề tài Đồng Nai và đất nước, bao gồm sáng tác, nghiên cứu, sưu tầm và lý luận phê bình.

Ban chấp hành mới ra mắt Đại hội

Đại hội đã tặng hoa, chúc thọ các hội viên cao niên; tri ân những Ủy viên Ban chấp hành không tiếp tục tham gia nhiệm kỳ V; đồng thời khen thưởng các tập thể và hội viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào và sáng tác VHNT trong nhiệm kỳ IV. Trong dịp này, Ủy ban Toàn quốc Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng cờ thi đua xuất sắc cho Hội VHNT Đồng Nai và tặng Bằng khen cho tập thể Hội VHNT Đồng Nai, Ban Văn học và Ban Ảnh nghệ thuật.

Đại hội lần thứ V Hội VHNT Đồng Nai đã bầu ra Ban chấp hành gồm 15 người, với Chủ tịch là nhạc sĩ Nguyễn Khánh Hòa, hai Phó Chủ tịch là nhà văn Hoàng Ngọc Điệp và đạo diễn –NSND Giang Mạnh Hà.

TRẦN THU HẰNG

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)