Cửa sổ văn nghệ

Nhà hát Chèo Quân đội khởi dựng vở về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

Thứ Ba, 19/11/2013 07:31

Sáng 16-11, tại Hà Nội, Nhà hát Chèo Quân đội đã tổ chức lễ khởi công dàn dựng vở “Sáng trong như ngọc một con người” về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh. Tác phẩm do nhà văn Nguyễn Quang Vinh viết kịch bản văn học, NSND Doãn Hoàng Giang đạo diễn, NSƯT Đào Lê chỉ đạo nghệ thuật.

Đến dự và phát biểu tại lễ khởi công, Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn-Cục trưởng Cục Tuyên huấn-biểu dương Nhà hát Chèo Quân đội đã nhạy bén triển khai chủ trương của Tổng cục Chính trị về các hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh (1-1-1914 - 1-1-2014). Đồng chí lưu ý tính thời sự trong nội dung tác phẩm phải gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Vở diễn phải thể hiện nổi bật hình tượng của một người Cộng sản chân chính, một Đại tướng gần dân và vì dân, người học trò và cộng sự ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Các đại biểu và nghệ sĩ tham dự lễ khởi công vở diễn.

Vở diễn là một trong các hoạt động hướng về kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh.

Tại buổi lễ, đạo diễn, NSND Doãn Hoàng Giang và các nghệ sĩ trong ê-kíp sáng tạo đã phát biểu bày tỏ niềm vinh dự được tham gia xây dựng một tác phẩm nghệ thuật về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, hứa hẹn sẽ nỗ lực sáng tạo một cách sống động cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, kiên cường và mẫu mực của Đại tướng-một nhà lãnh đạo tài ba, một vị tướng đức-tài trọn vẹn, trí-dũng song toàn, người học trò xuất sắc của Bác Hồ.

Nguồn: Qđnd/ MAI NAM THẮNG

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)