Cửa sổ văn nghệ

Phát động cuộc thi vẽ tranh "Một ngày cùng Doraemon"

Thứ Tư, 16/10/2013 07:18

Nhân dịp kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 80 năm ngày sinh Fujiko.F.Fujio - tác giả bộ truyện tranh nổi tiếng Doraemon (01/12/1933 - 01/12/2013), Nhà xuất bản Kim Đồng chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Một ngày cùng Doraemon”.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 15/10/2013 đến hết ngày 31/10/2013, đối tượng tham gia là các em thiếu nhi Việt Nam độ tuổi 6-12, đang sinh hoạt và học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các Cung thiếu nhi, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi toàn quốc.

Chủ đề “Một ngày cùng Doraemon” hướng các em sáng tạo các bức tranh mô tả những sinh hoạt hàng ngày, những chuyến phiêu lưu giả tưởng của các em cùng nhân vật chú mèo máy Doraemon tại Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 4 giải Khuyến khích và 1 giải Tập thể. Các giải thưởng không chỉ bằng tiền mặt, ý nghĩa hơn là những thẻ mua sách cho các họa sĩ nhí tài ba yêu quí chú mèo máy Doraemon.

Ban Tổ chức sẽ chọn ra 30 bức tranh tham gia cuộc thi để triển lãm trong tuần lễ “Kỉ niệm 80 năm ngày sinh tác giả Fujiko.F.Fujio”. /.

Nguồn: CPV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)