Cửa sổ văn nghệ

Chuẩn bị công diễn vở "Vương nữ Mê Linh"

Thứ Hai, 19/08/2013 07:59

Nhân dịp kỷ niệm 2.000 năm sinh của Hai Bà Trưng, Nhà hát Chèo Hà Nội đã dàn dựng vở chèo “Vương nữ Mê Linh”.
Vở chèo “Vương nữ Mê Linh” (tác giả: Nhật Linh; chuyển thể chèo: NSƯT Xuân Hanh) với êkíp gồm: đạo diễn (NSƯT Thúy Mùi); âm nhạc (NSƯT Hạnh Nhân); họa sỹ (NSƯT Song Hào); biên đạo múa (Tấn Lộc, Hoài Anh); thiết kế trang phục (Sỹ Hoàng). Đây là vở diễn “điểm” của Nhà hát Chèo Hà Nội trong năm 2013 với kinh phí đầu tư lớn, khoảng 1 tỷ đồng.

Một cảnh trong vở diễn "Vương nữ Mê Linh".
(Ảnh: Nhà hát chèo Hà Nội cung cấp)


NSƯT Thúy Mùi, Giám đốc Nhà hát chèo Hà Nội cho biết: Vở diễn này không đi sâu khai thác đời sống riêng tư của các nhân vật lịch sử Trưng Trắc, Trưng Nhị mà nói về khí phách người Việt và không khí lịch sử thời đó. NSƯT Thúy Mùi cũng cho biết thêm: Dàn dựng vở diễn về nhân vật lịch sử và cuộc khởi nghĩa cách đây gần 2.000 năm, bà đã phải đọc, tham khảo, tìm hiểu rất nhiều tư liệu lịch sử. Khi dàn dựng trên sân khấu, nghệ sĩ dùng nhiều thủ pháp ước lệ đặc trưng của chèo để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Các vai chính của “Vương nữ Mê Linh” được NSƯT Thúy Mùi mạnh dạn giao cho dàn diễn viên trẻ của Nhà hát như: Thục Khánh (vai Trưng Trắc), Thảo Quyên (vai Trưng Nhị), Quốc Phòng (vai Thi Sách), Quang Dương (vai Thi Sơn)… Bên cạnh đó là sự tham gia của 2 diễn viên gạo cội: NSƯT Quốc Anh (vai Tô Định) và NSƯT Đức Thuận (vai Sầm Đan).

Vở diễn “Vương nữ Mê Linh” sẽ ra mắt khán giả thủ đô từ ngày 21 đến 30/8 tại Rạp Đại Nam và ngày 5/9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội./.

Nguồn: CPV - Huy Lê

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)