Cửa sổ văn nghệ

“Cao lương đỏ” của Mạc Ngôn sẽ được cải biên thành phim truyền hình

Thứ Bảy, 30/03/2013 00:07

Đài truyền hình vệ tinh Sơn Đông vừa tuyên bố: Đã chính thức ký hợp đồng với nhà văn Mạc Ngôn, giành được bản quyền cải biên tiểu thuyết “Cao lương đỏ” thành phim truyện truyền hình nhiều tập. Song, tiền bản quyền là bao nhiêu thì đôi bên đều không nói.
Ông Quý Diệp, nhà sản xuất phim truyền hình “Cao lương đỏ” trả lời phỏng vấn của nhà báo rằng: “Vô cùng cảm ơn ông Mạc Ngôn đã trao bản quyền làm phim truyền hình “Cao lương đỏ” cho Đài truyền hình vệ tinh Sơn Đông. Cơ sở hợp tác của họ không phải là tiền bản quyền, mà là tình cảm với Sơn Đông. Trong lời phát biểu cảm tượng nhận giải Nobel văn học, nhà văn Mạc ngôn nói: “Cao lương đỏ” là một danh thiếp văn hoá mà Sơn Đông trao cho thế giới. Sở dĩ chúng tôi chọn lựa “Cao lương đỏ” trong nhiều tiểu thuyết nổi tiếng của Mạc Ngôn, làm phim truyền hình, là do ngoài ảnh hưởng thế gới của bộ phim điện ảnh “Cao lương đỏ”, còn bởi vì bộ tiểu thuyết này của Mạc Ngôn có thể truyền tải dòng máu và tinh thần của văn hoá khu vực Sơn Đông và của người Sơn Đông.”
Đồng thời, ông Quý Diệp cũng tiết lộ: Hiện nay vẫn trong quá trình lựa chọn đạo diễn. Có thể diễn dịch chính xác giai đoạn lịch sử này, là tiền đề đầu tiên để lựa chọn đạo diễn. Nhà văn Mạc Ngôn đã từng đề cập đến mầy vị đạo diễn đã tạo ra những cơn sốt phim truyện truyền hình kháng Nhật, và hy vọng phim truỵện truyền hình sẽ phản ánh nhuần nhuyễn nguyên tố khôi hài u-mua.
Ngoài ra, khi tiếp xúc với bên sản xuất phim của Đài truyền hình vệ tinh Sơn Đông, nhà văn Mạc Ngôn cũng chưa đề nghị cụ thể về những diễn viên chính, song ông nêu lên mong muốn tạo nhiều cơ hội cho những tên tuổi mới.

VŨ PHONG TẠO lược dịch
(Theo www.chinawriter.com.cn, 29-3-2013)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)