Cửa sổ văn nghệ

Argo – phim hay nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ

Thứ Hai, 28/01/2013 00:15

VNQĐ online: Bộ phim Argo (Cuộc chiến sinh tử) của đạo diễn kiêm diễn viên Ben Affleck liên tiếp giành nhiều giải thưởng tại các lễ trao giải, và gần đây Argo vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ trao giải Phim hay nhất. Với giải thưởng này, cơ hội giành giải Oscar của Argo là khá lớn.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, các bộ phim được Hiệp hội lựa chọn để trao giải thưởng Phim hay nhất thường có cơ hội lớn giành giải Oscar ở hạng mục này. Do vậy, năm nay, Argo cũng có nhiều khả năng giành giải Oscar.

Argo là bộ phim là câu chuyện có thật, kể về cuộc giải cứu sáu người Mỹ bị mắc kẹt trong hầm trú ẩn của Đại sứ quán Canada tại thủ đô Tehran của một đặc vụ CIA sau cuộc Cách mạng Hồi giáo năm 1979.

Khi nhận giải thưởng, đạo diễn, nhà sản xuất của Argo, diễn viên Ben Affleck (ảnh) cho biết: “Tôi thực sự ngạc nhiên”.

Đầu tháng này, Argo cũng được đề cử giải Oscar ở hạng mục Phim hay nhất, tuy nhiên đạo diễn của Argo lại không lọt vào danh sách đề cử hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất. Tuy nhiên, ở giải Quả cầu vÀng, đạo diễn Ben Affleck cùng với “đứa con tinh thần” của mình đã gặt hái được nhiều thành công với các giải thưởng: Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim hay nhất.

Argo đã đáng bạo chín đối thủ cạnh tranh như bộ phim về cuộc Nội chiến Mỹ Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg, vở nhạc kịch dựa theo tác phẩm của nhà văn Victor Hugo Les Miserables hay bộ phim về cuộc truy đuổi trùm khủng bố Osama bin Laden Zero Dark Thirty của nữ đạo diễn Kathyrn Bigelow.

Giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ được coi là dấu hiệu báo trước sự thành công của các bộ phim đoạt giải do Hiệp hội trao tặng. Bởi lẽ, hơn 5 nghìn thành viên của Hiệp hội cũng là thành viên của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh, những người bầu chọn cho giải thưởng Oscar.

Cũng cạnh tranh với Argo trong hạng mục giải này là các bộ phim : Django Unchained của đạo diễn Quentin Tarantino, bộ phim về chàng điệp viên 007 Skyfall, Life of Pi với nhiều hiệu ứng 3D của đạo diễn người Trung Quốc Lý An, và bộ phim hài Silver Linings Playbook từng giành nhiều chiến thắng tại giải thưởng Critics Choice Movie.

Nhiều ứng cử viên giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ cũng đang chạy đua để giành giải Oscar diễn ra vào ngày 24 tháng Hai.

Bộ phim Wreck-It Ralph được Hiệp hội trao giải Phim hoạt hình hay nhất

Không giống như giải Oscar, Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ đều trao các giải cho các bộ phim và hài kịch trên truyền hình. Bộ phim Game Change, Modern Family, Homeland là những bộ phim chiến thắng ở hạng mục các bộ phim và hài kịch trên truyền hình.

Bộ phim Searching for Sugar Man giành giải Phim tài liệu hay nhất.

Đạo diễn J.J. Abrams nhận giải Thành tựu trọn đời vì những cống hiến của ông cho truyền hình.

GIA LINH (theo Reuters)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)