Cửa sổ văn nghệ

Lincoln, Zero Dark Thirty tranh giải Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ

Thứ Năm, 03/01/2013 00:00

VNQĐ online: Bộ phim về Tổng thống Lincoln của, vở nhạc kịch Les Miserables và bộ phim Zero Dark Thirty về tên khủng bố Osama bin Laden là những ứng cử viên tranh giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ (Producers Guild Award –PGA).

Hai diễn viên Ben Affleck và George Clooney – hai nhà sản xuất của bộ phim Argo về cuộc giải cứu sáu người Mỹ ở Iran được giải cứu dưới sự giúp đỡ của một đoàn làm phim giả mạo; đạo diễn Quentin Tarantino của bộ phim Django Unchained cũng giành được đề cử của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ.

Cuối tuần qua, bộ phim bom tấn về chàng điệp viên 007 Skyfall đã vượt ngưỡng 1 tỉ đô la doanh thu phòng vé trên toàn thế giới. Bộ phim cũng có hy vọng lớn đoạt giải Oscar khi hai nhà sản xuất của bộ phim Barbara Broccoli và Michael Wilson cũng năm trong danh sách đề cử.

Bộ phim 3D Life of Pi về cuộc phiêu lưu của Piscine Militor Patel, cậu bé có cái tên kỳ quặc và hài hước nhưng đã tự gọi mình là Pi và vở hài kịch Silver Linings Playbook cũng lọt vào danh sách đề cử giải thưởng.

Ngoài ra, hai bộ phim Moonrise Kingdom và Beasts of the Southern Wild cũng là những ứng cử viên của giải thưởng.

Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ sẽ được tổ chực vào ngày 26 tháng Một tại Los Angeles.

Nhiều ứng cử viên của giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ được kỳ vọng sẽ lọt vào danh sách các ứng cử viên đoạt giải Oscar được công bố vào ngày 10 tháng Một. Tám bộ phim trong danh sách này cũng chạy đua để giành giải Quả cầu Vàng cho danh hiệu Phim hay nhất vào ngày 13 tháng Một.

Tuy nhiên, thật tiếc khi bộ phim sử thi - anh hùng ca giả tưởng The Hobbit The Dark Knight Rises không lọt vào danh sách giải thưởng của Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ.

Các ứng cử viên ở thể loại hoạt hình là bộ phim của đạo diễn Tim Burton Frankenweenie, Wreck-it- Ralph, Brave, ParaNorman và Rise of the Guardians.

Giải thưởng Hiệp hội các nhà sản xuất Mỹ cũng đã lựa chọn được những ứng cử viên ở thể loại phim truyền hình và phim truyền hình ngắn.

NGỌC ANH (theo Reuters)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)